18/10/2022

Chuỗi khu đô thị mang giá trị thiết thực của Nam Long

Sau 30 năm hình thành và phát triển, chuỗi khu đô thị (KĐT) thương hiệu Nam Long mang đến tổ hợp không gian sống chất lượng, với tỷ lệ căn hộ “sáng đèn” cao.

Năm 2002, KĐT Nam Long Tân Thuận Đông quy mô 28 ha khởi công, đánh dấu bước ngoặt lớn của Tập đoàn Nam Long từ việc phát triển những dự án nhỏ lẻ trở thành nhà kiến tạo đô thị. Đến nay, nơi đây trở thành chốn an cư của hơn 1.700 hộ gia đình với dân số tương đương một phường, đồng thời là KĐT thương mại dịch vụ sầm uất tại Tân Thuận Đông (quận 7, TP.HCM).

Những khu đô thị "sáng đèn"

Trong bối cảnh ngày càng nhiều KĐT mới mọc lên, người dân TP.HCM và khu vực lân cận vẫn ấn tượng với Nam Long Tân Thuận Đông bởi cảnh quan xanh mát bên sông Sài Gòn, hệ thống tiện ích đủ đầy. Cùng sự vươn mình của tập đoàn, danh mục KĐT mang thương hiệu Nam Long liên tục được nối dài với 11 khu đô thị đã và đang được phát triển, phục vụ 30.000 hộ gia đình.

Theo ghi nhận thực tế, tỷ lệ căn hộ “sáng đèn” tại các KĐT của Nam Long luôn ở mức cao. Chuỗi dự án đã được phát triển cách đây hàng thập niên như Nam Long Phước Long B 33 ha (quận 9, TP.HCM), khu đô thị Nam Long Phú Hữu 17 ha (quận 9, TP.HCM), Nam Long Bắc Sài Gòn 16 ha (Bình Dương), Nam Long - Cần Thơ 23 ha hiện trở thành điểm hẹn an cư sầm uất, nhộn nhịp và là một phần của không gian kiến trúc thành phố. Tiếp nối thành công đó, những khu đô thị sau này như Akari City 8,5 ha; Mizuki Park 26 ha cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 80-90% sau thời gian ngắn bàn giao.

Nhiều gia đình chọn KĐT Nam Long làm nơi an cư.

Theo giới phân tích, tỷ lệ lấp đầy của những KĐT thương hiệu Nam Long đến từ triết lý kinh doanh nhà ở giá hợp lý - affordable housing - dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu thực ở từng phân khúc. Đó là EHome - căn hộ vừa túi tiền cho người thu nhập trung bình với mức giá khoảng 1 tỷ đồng; Flora - căn hộ biệt lập vừa sức mua cho người thu nhập trung cao có giá 2,5-3 tỷ đồng/căn; Valora - nhà phố/biệt thự cho người thu nhập cao khoảng 3,5 tỷ đồng/nhà phố, 6 tỷ đồng/biệt thự.

Để kiến tạo những dòng sản phẩm vừa tối ưu hiệu quả về kinh tế, vừa đảm bảo công năng và chất lượng, Nam Long đã bỏ ra nhiều thời gian nghiên cứu các chương trình nhà affordable housing khắp thế giới như Singapore, Hà Lan, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ để tìm hướng đi phù hợp thị trường Việt Nam. Giá hợp lý không phải cắt chi phí đầu vào để giảm chi phí đầu ra, mà trong ngưỡng chi phí tối ưu vẫn tạo nên những sản phẩm tốt.

Song song mức giá hợp lý, chủ đầu tư Nam Long liên tục triển khai các chính sách thanh toán “nhẹ nhàng”, góp phần giải bài toán kinh tế của đa số người mua ở thực, thông qua sự hợp tác chiến lược với nhiều ngân hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm của Nam Long với tính chất bền vững đáp ứng nhu cầu ở thật được nhiều ngân hàng ủng hộ, kể cả trong bối cảnh tín dụng cho vay bất động sản thắt chặt hiện nay.

Bên cạnh việc kiên định với triết lý kinh doanh bền vững, tập đoàn không ngừng cải tiến sản phẩm trên tinh thần dự án sau phải tốt hơn trước. Vì vậy, Nam Long chọn hợp tác quốc tế để phát triển dự án - hướng đi không dễ dàng bởi phải đáp ứng những yêu cầu rất cao của đối tác ngoại về khả năng quản trị, phát triển dự án, sự minh bạch trong cấu trúc vốn và vận hành.

Năm 2015 đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển đô thị của Nam Long: Chính thức bắt tay 2 đối tác ngoại kinh nghiệm hơn 100 năm phát triển bất động sản - Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad. Sự hợp tác này không chỉ về vốn, mà còn về năng lực, kinh nghiệm phát triển bất động sản, học hỏi phát triển những tiêu chuẩn quốc tế.

Sau cái bắt tay mang dấu ấn này, loạt khu đô thị từ quy mô nhỏ đến các mô hình đại đô thị cùng nhiều cải tiến về thiết kế, vật liệu, quản lý… mọc lên, định hình rõ nét vị thế của nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp hướng đến chuẩn mực quốc tế.

Các dự án của Nam Long hướng đến chuẩn mực quốc tế.

Qua thống kê từ tập đoàn, trên 80% người mua nhà Nam Long với mục đích để ở, còn lại hướng đến đầu tư trung và dài hạn. Những khu đô thị “sáng đèn” đầy sức sống một lần nữa khẳng định sứ mệnh mà tập đoàn kiên trì theo đuổi suốt 30 năm qua: Phát triển nhà ở giá hợp lý cho số đông người Việt.

Cộng đồng bền vững với phong cách sống riêng

Một khu đô thị đáng sống không đong đếm ở diện tích, quy mô. Nụ cười, niềm hạnh phúc của cộng đồng cư dân mới là thước đo chuẩn xác và là mục tiêu mà các chủ đầu tư đủ tâm, tầm hướng đến.

KĐT của Nam Long là điểm hẹn an cư lý tưởng.

Những ai từng đến các KĐT của Nam Long đều không khỏi ấn tượng với bức tranh cuộc sống hạnh phúc đến từ cộng đồng cư dân. Đầu tư vào môi trường sống là yếu tố giúp các khu đô thị của tập đoàn trở thành điểm hẹn an cư lý tưởng, hình thành những cộng đồng bền vững và giàu bản sắc.

Trong mỗi khu đô thị, Nam Long đều phát triển hệ thống tiện ích đa dạng, phong phú ngay nội khu. Cư dân EHome vẫn thụ hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích đa dạng ngay ngưỡng cửa. Cư dân Akari City, Mizuki Park không cần đi xa vẫn có thể trải nghiệm chuỗi tiện ích đa lớp, hoàn chỉnh. Với những đại đô thị quy mô hàng trăm hecta như Waterpoint, ngôi nhà trở thành nơi nghỉ dưỡng thực thụ với tổ hợp tiện ích cao cấp.

Bức tranh cuộc sống đa sắc màu tại KĐT của Nam Long.

Điểm nhận diện đặc trưng tại các KĐT của Nam Long là tiện ích, kiến trúc đan cài cùng thiên nhiên xanh. “Vườn trong nhà, nhà trong vườn, vườn trong công viên” là cách mô tả trực quan và sinh động về chốn an cư mang thương hiệu Nam Long. Ở đó, trẻ con thoải mái vui đùa trong thiên nhiên xanh mát. Người trẻ có nơi thư giãn, tái tạo năng lượng sau những bộn bề. Người lớn tuổi có nơi điền viên để thong dong tản bộ. Cũng chính những khoảng thở xanh mát giữa đô thị thôi thúc cư dân ra ngoài, gặp gỡ, kết nối cùng nhau.

Việc chú trọng đến không gian, chất lượng an cư tại các khu đô thị còn được thể hiện qua loạt chương trình, hoạt động tạo điểm đến mà Nam Long thường xuyên tổ chức cho cư dân. Đó là những lễ hội mang đậm màu sắc truyền thống, hoạt động hướng đến môi trường và sống xanh, hay các sự kiện vui chơi giải trí tổ chức theo mùa, kỷ niệm ngày lễ lớn trong năm. Tất cả mang đến sân chơi thú vị, gắn kết cộng đồng, hình thành nếp sống thành thị văn minh.

Chuỗi hoạt động đa dạng được tổ chức cho cư dân hàng năm.

Những khu đô thị được kiến tạo từ nhu cầu thực sẽ hình thành cộng đồng bền vững. Và chính sức sống cộng đồng sẽ vun đắp giá trị cho các khu đô thị theo thời gian. Tường tận mối quan hệ tương hỗ này, tập đoàn đã, đang và không ngừng kiến tạo những khu đô thị tích hợp tầm cỡ, quy hoạch hoàn chỉnh, làm nên hệ giá trị bền vững cho cộng đồng, thu hút cư dân về an cư, lạc nghiệp, xây tổ ấm.

Thành công của Nam Long là thay đổi quan niệm của người dân khi cho rằng giá thành căn hộ sẽ tỷ lệ thuận với tiện nghi, trải nghiệm sống. Bằng kinh nghiệm, năng lực triển khai và kim chỉ nam “Không chỉ xây nhà, mà còn kiến tạo phong cách sống cho cộng đồng”, mỗi KĐT mang thương hiệu của tập đoàn góp phần tái thiết định nghĩa mới về khu đô thị hạnh phúc.

Nguồn: Zingnews