19/10/2021

Chọn “thành phố bên sông” là chọn sống trọn vẹn những giây phút bình yên và gắn kết

Với định hướng xây dựng “thành phố bên sông” đẳng cấp quốc tế, dự án Waterpoint được phát triển theo mô hình KĐT tích hợp bên sông Vàm Cỏ Đông thơ mộng, tại Long An. KĐT mở ra không gian sống hài hòa giữa thiên nhiên và thành phố hiện đại, tiện nghi cho cư dân chọn sống tận hưởng với trải nghiệm bình yên, gắn kết

"Thành phố bên sông" Waterpoint – Điểm đến cho cuộc sống mới

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, thiên nhiên là giải pháp cho tâm hồn và sức khỏe. Hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn cây cối giúp con người lạc quan và hạnh phúc hơn. Trong các đô thị, việc quy hoạch nhiều không gian cây xanh là giải pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Vì vậy, nhiều gia đình ở thành thị cố gắng thu xếp mỗi tuần đưa các con về quê hay các khu nghỉ dưỡng để tận hưởng thiên nhiên, hoặc tham gia thể thao cộng đồng. Vui đùa giữa thiên nhiên sẽ giúp trẻ nhỏ phát triển thể lực và trí lực.

Trước đây, hầu hết mọi người đều quan tâm đến yếu tố như vị trí, tiện ích, giá bán hay chất lượng xây dựng khi mua nhà. Ngày nay, môi trường sống gần gũi thiên nhiên lại chiếm ưu tiên hơn. Nhiều người chấp nhận chuyển ra đô thị vệ tinh ở vùng ven với mong muốn thoát khỏi sự ngột ngạt của phố xá thành thị và tận hưởng không gian xanh của thiên nhiên để cân bằng cuộc sống.

Không ít người chấp nhận chi trả số tiền cao hơn để sở hữu "tổ ấm" tại những dự án đáp ứng tiêu chuẩn xanh về xây dựng, có nhiều không gian cho hoạt động thể thao, kết nối cộng đồng.

"Thành phố bên sông" Waterpoint - dự án tại cửa ngõ Tây Nam TP.HCM cũng chính là nơi đáp ứng cho xu hướng sống xanh, sống bình yên, sống khỏe, sống tiện nghi và sống hiện đại. Nơi đây sở hữu môi trường sống chất lượng mà còn đem đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Waterpoint 355ha được quy hoạch đẳng cấp theo mô hình khu đô thị tích hợp của quốc tế với hệ thống tiện ích "All - in – one" tiện nghi để thỏa mãn tất cả 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu: Sống - làm việc - học tập - vui chơi - giải trí - mua sắm nhờ được xây dựng trên 4 nền tảng quan trọng: Hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch khu đô thị thông minh với các chương trình tạo điểm đến, công nghệ và dịch vụ quản lý tiên tiến đảm bảo an ninh và mang đến cho cư dân sự an tâm sinh sống.

Toàn bộ dự án được ôm trọn bởi 5,8 km sông Vàm Cỏ Đông, dẫn vào 8,2 km kênh đào len lỏi khắp khu đô thị. Bên trong khu đô thị được bố trí 6 hệ thống công viên sinh thái như công viên trung tâm rộng hơn 25ha, công viên vịnh nước ngọt 8,6ha, công viên bảo tồn thảm thực vật ven sông 29ha, hệ thống công viên cảnh quan dọc kênh đào, công viên từng khu vực, và vườn bên hiên mỗi căn nhà… từ đó mang bầu không khí tinh khiết cùng cảnh quan thơ mộng đến từng tổ ấm, môi trường trong lành cho cuộc sống chất lượng mỗi ngày.

Nhờ thiết kế diện tích mảng xanh lớn cùng không gian sống lý tưởng tạo ra xu thế xanh của tương lai, giá trị sống ngày càng tăng. Không chỉ thế, "thành phố bên sông" còn gây ấn tượng với môi trường sống tích hợp kiểu mẫu chất lượng và thông minh. Ở Waterpoint, chất lượng sống của cư dân được đặt lên hàng đầu với những dịch vụ tiện ích chăm sóc toàn diện từ thể chất đến tinh thần như đường xe đạp 5km, đường dạo bộ, câu lạc bộ cộng đồng của riêng phân khu hay khu country club 3ha gồm tổ hợp nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện, sân chơi thể thao hồ bơi chuẩn olympic, sân bóng đá, tennis, cầu lông, bóng rổ, gym,…

Còn gì an yên và hạnh phúc hơn khi trở thành cư dân của một khu đô thị khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần như thành phố bên sông Waterpoint.

Chọn "trú ẩn" ở Waterpoint để tận hưởng những giây phút bình yên và gắn kết

Đối với Waterpoint, "xây dựng một cộng đồng thân thiện" là sứ mệnh. Sự "kết nối cộng đồng" được đặc biệt quan tâm và trở thành tiêu chí trong mọi thiết kế. Quy hoạch Waterpoint tối đa hoá các không gian xanh ngoài trời, nhiều loại hình công viên sinh động khuyến khích sự giao lưu gặp gỡ giữa những cư dân của các gia đình.

Với hệ sinh thái tiện ích đa dạng cùng các câu lạc bộ sinh hoạt cộng đồng, Waterpoint kết nối mọi cư dân trong thành phố trở thành một đại gia đình có cùng chung những giá trị sống: sống văn minh, thân thiện và sống để yêu thương. Từ đó, cộng đồng gắn kết Waterpoint đang dần hình thành với những cư dân đầu tiên.

Buổi tối yên bình của gia đình anh Đạt tại Waterpoint

Anh Trần Tấn Đạt (40 tuổi) hiện đang kinh doanh lĩnh vực TMĐT và xuất khẩu, chia sẻ trước đây, gia đình anh sống tại chung cư ở quận 9, TP Hồ Chí Minh. Ban đầu, anh Đạt có dự định mua nhà tại dự án Waterpoint Bến Lức để làm "second home". Nhưng đến nay, đó đã trở thành tổ ấm, "chốn trú ẩn" của cả gia đình. Cuộc sống tại thành phố bên sông vừa trong lành vừa đầy đủ tiện ích khiến gia đình anh vô cùng hài lòng.

Anh Đạt chia sẻ: "Khi mua nhà để sinh sống, tôi rất quan tâm đến chất lượng môi trường và cuộc sống. Trước khi dịch bùng phát, TP.HCM có chỉ số ô nhiễm không khí thường xuyên nằm ở top đầu thế giới. Điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Ngoài ra, gia đình vừa có con nhỏ, vừa có cha mẹ già nên tôi rất băn khoăn khi cả nhà sinh sống ở trung tâm thành phố."

Chính vì vậy, khi nghe đến dự án Waterpoint, anh đã tìm hiểu và "yêu mến" ngay khu đô thị này. Bởi vì, môi trường sống với không khí trong lành, cây cỏ xanh mát, bao quanh bởi con sông Vàm Cỏ Đông và con người miền Tây thật thà, chất phát nơi đây.

Ngoài yếu tố môi trường, sự thuận tiện trong việc chăm sóc y tế cũng là một điểm cộng lớn. Hơn thế nữa, dự án sở hữu những lợi thế ấn tượng về vị trí địa lý và kết nối hạ tầng giao thông đến trung tâm thành phố cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

"Từ khi sống ở đây, tôi cảm thấy thư thái, yên bình thực sự. Gia đình cũng vui vẻ, đầm ấm, khỏe mạnh. Mỗi buổi chiều, tôi cùng các con đi dạo, cho cá ăn ở kênh đào sau nhà. Các bé dần yêu, hòa hợp với thiên nhiên và các bạn hàng xóm hơn. Nhờ tiếp xúc với môi trường tự nhiên trong lành, sức khỏe của các con được cải thiện đáng kể, chiều cao cũng tăng lên rõ rệt. Ngoài ra, sức khỏe của ba mẹ tôi cũng cải thiện tốt hơn. Gia đình tôi có nhiều thời gian bên nhau hơn, có nhiều hoạt động chung, làm quen với cả hàng xóm tại nơi mình sống với đủ các tiện ích tích hợp, hiện đại."


Gia đình anh Châu – chị Hường gắn kết với nhau hơn trong những ngày sống ở Waterpoint

Trước ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, gia đình anh Châu – chị Hường quyết định đưa các con đến sống tại thành phố bên sông Waterpoint – Long An. Nhờ đó mà anh chị cũng như các cư dân khác cảm nhận được những nhịp sống mới, nhẹ nhàng và bình dị theo cách riêng khi sống, làm việc giữa khu đô thị xanh. Những giây phút bình yên bên gia đình chính là khoảng thời gian quý giá để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Đối với gia đình anh Châu – chị Hường, hòa mình trong không gian xanh mát chính là cách để tận hưởng những ngày "sống chậm" hiếm hoi giữa guồng quay xô bồ của cuộc sống thành thị.

Tại Waterpoint, các bạn nhỏ có cơ hội làm quen, vui chơi vận động với nhau để phát triển thể chất toàn diện.

Anh Châu chia sẻ: "Chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để trở thành một phần của Waterpoint. Sự ấm áp, gần gũi và gắn kết giữa các cư dân tại lơi này cũng tạo nên một cộng đồng tuyệt vời, với những người hàng xóm đáng yêu và tốt bụng. Con cái có bạn bè đồng hành, bố mẹ cũng có "cạ" để hội họp và ngay cả các ông bà cũng tìm thấy những người bạn già để bầu bạn, tri kỷ".

Trong giai đoạn này, mỗi cư dân tại KĐT bên sông Vàm Cỏ Đông vẫn có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc từ những điều bình dị, giản đơn nhất. Và Waterpoint đã trở thành nơi kết nối những "Waterpointer", hình thành nên một cộng đồng thân thiện. Đồng thời, trở thành nơi ươm mầm hạt giống hạnh phúc cho tất cả cư dân, mở ra một hành trang mới để hướng tới cuộc sống bình thường mới với thật nhiều điều thú vị.

Nguồn: CafeF