17/09/2021

Những ngày nhẹ nhàng, bình dị của người dân tại “thành phố bên sông”: Không gian xanh sống động, quý như “liều thuốc bổ” lúc này

Ba tháng nay, gia đình anh Châu - chị Hường cùng mẹ và 2 con đã chuyển đến sống tại thành phố bên sông Waterpoint - Long An, thuộc vùng phía tây TP HCM. Sống và làm việc giữa khu đô thị xanh, anh chị cũng như các cư dân mới khác đang trải qua những nhịp sống mới, nhẹ nhàng và bình dị theo cách riêng.

Tổ ấm "trú ẩn" mới của gia đình

Căn nhà phố thương mại của anh chị được hoàn thành từ sau Tết. Vẫn tưởng đây sẽ là ngôi nhà thứ hai cho gia đình vào mỗi cuối tuần nhưng không ngờ rằng nơi đây lại là tổ ấm mới mà gia đình anh Châu - chị Hường lại muốn gắn bó và sống lâu dài. Cũng như nhiều người dân khác, vợ chồng anh Châu chị Hường rất lo lắng trong bối cảnh dịch bùng phát. Trước ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, anh chị quyết định đưa các con đi để thay đổi không khí.

"Ban đầu 2 vợ chồng mình nghĩ chỉ tạm lánh khỏi thành phố nhưng do diễn biến phức tạp của dịch nên gia đình ở lại lâu hơn. Gia đình mình cũng thương thành phố đang vất vả gồng mình chống dịch nhưng quyết định đến Waterpoint vì sự an toàn của mẹ chồng và các con. Thật may mắn khi các con thích ngôi nhà mới, suốt ngày chạy nhảy chơi đùa trong không gian rộng rãi, thoáng đãng, trong lành, ít quấy rầy nên bố mẹ yên tâm và chuyên tâm làm việc", chị Hường chia sẻ.

Waterpoint tọa lạc tại vòng xoay DT830 - Bến Lức - Long An chỉ cách trung tâm thành phố 45 phút di chuyển. Khu đô thị tích hợp hiện đại nên các dịch vụ được chú trọng, điều kiện an ninh rất đảm bảo. Đặc biệt, trước bối cảnh dịch, đội ngũ bảo vệ cũng tăng cường kiểm soát hạn chế ra vào, kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt liên tục. Nhờ đó, cư dân an tâm về nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ người lạ, giảm bớt áp lực về dịch bệnh Covid-19.

Nằm trong không gian xanh mát của khu đô thị Waterpoint, anh Châu cũng rất tâm đắc với ngôi nhà do chính mình thiết kế và thi công nội thất. Anh dành phần lớn diện tích cho ngôi nhà trở thành nơi sinh hoạt chung, đọc sách, vui chơi, giải trí cho cả gia đình. Các phòng đảm bảo đón nắng đón gió tự nhiên, bố trí thêm cây xanh để tạo thành chiếc máy lọc điều hòa khí tự nhiên cho ngôi nhà. Chính vì vậy, ở đây luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không có cảm giác bức bối, ngột ngạt.


"Những ngày làm việc ở nhà giúp tôi thêm yêu mái ấm của mình và nhận ra không gian sống quyết định phần lớn đến sức khỏe tinh thần. Những ngày này, một nhà 5 người chúng tôi mỗi ngày đều nuôi dưỡng tinh thần lạc quan tích cực, nâng niu giá trị gia đình, yêu thương nhau nhiều hơn và một lòng hướng về mong cho Sài Gòn mau "khỏe" ", anh Châu bày tỏ.

Tận hưởng những ngày sống khoẻ

Dù đang chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng anh Châu cũng cho rằng, những giây phút bình yên bên gia đình giờ đây là khoảng thời gian quý giá để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Đối với gia đình anh Châu - chị Hường, hòa mình trong không gian xanh mát chính là cách để tận hưởng những ngày "sống chậm" hiếm hoi giữa guồng quay bận rộn của cuộc sống thị thành.


Hiện dù hạn chế giao lưu với cộng đồng, song cư dân nơi đây có thể dễ dàng tìm được không gian xanh trong khuôn viên vườn nhà để tập luyện, trồng hoa, thư giãn… Tại Waterpoint, 6 hệ thống công viên và 5.8km đường sông bao quanh đều giúp duy trì không gian trong lành, dịu mát không chỉ mang đến môi trường sống trong lành, mát mẻ, mà còn giúp nâng cao sức khoẻ của mỗi cư dân.

Giống như gia đình anh Châu - chị Hường, nhiều cư dân khác của Waterpoint cũng cho rằng khoảng thời gian ở nhà giãn cách cũng là cơ hội để họ trải nghiệm sâu sắc về giá trị của những không gian sống xanh bao quanh ngôi nhà mình.

Ngay từ không gian nhà ở, họ "trải mình" giữa một màu xanh mát lành từ vườn cây bao quanh. Nhiều cư dân đã thổ lộ, nhờ chuyển về Waterpoint, họ đã hiện thực hóa ước mơ sở hữu một vườn cây, được chăm sóc, tưới cây mỗi ngày. Không gian xanh mát còn được "nhân đôi" khi bao quanh khu đô thị là một quần thể sinh thái với công viên và đường sông. Sự hiện diện của con sông tự nhiên không chỉ khiến cư dân cảm thấy an tâm hơn về chất lượng sống xanh, sống khoẻ, giúp điều hoà nhiệt độ mà còn mang đến cho cư dân những khoảnh khắc thơ mộng mỗi ngày.


Anh Châu cho biết thêm, từ khi về sinh sống tại Waterpoint, anh có những cảm xúc đặc biệt khi được mỗi sáng tận hưởng cảm giác đứng trong vườn nhà, hướng về phía sông Vàm Cỏ Đông và hít thở căng tràn lồng ngực. Hay mỗi khi chiều về, cả gia đình cùng tập thể thao rèn luyện sức khoẻ giữa một vườn hoa muôn màu, vô cùng sinh động trong khi những làn gió từ sông thổi vào mát rượi.

"Tôi cũng tin rằng, những chiếc điều hoà nhiệt độ của tự nhiên, những không gian xanh sống động còn là liều thuốc bổ tốt nhất cho mẹ tôi".

Giữa lúc dịch bệnh kéo theo nhiều biến động nhưng ở lúc khó khăn nhất, mỗi chúng ta nhìn thấy hạnh phúc vẫn luôn tồn tại từ những điều bình dị, giản đơn nhất. Và những khu đô thị như Waterpoint trở thành nơi ươm mầm những hạt giống hạnh phúc cho tất cả cư dân.

Nguồn: CafeF