14/09/2021

Tập đoàn Nam Long: Nhà quy hoạch đô thị tích hợp theo mô hình quốc tế

Phát triển mô hình khu đô thị tích hợp chính là bước đi có tính chiến lược để các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) kiến tạo nên môi trường sống bền vững, gia tăng trải nghiệm cho cư dân, đồng thời đảm bảo giá trị của dự án.

Tập trung vào "chất riêng" từ kiến tạo môi trường sống

Trong những năm gần đây, sức hút của hệ sinh thái bất động sản tích hợp nhanh chóng hấp dẫn các doanh nghiệp tầm cỡ. Thay vì phát triển các sản phẩm nhà ở đơn thuần, nhiều chủ đầu tư lớn tập trung phát triển khu đô thị tích hợp nhằm cung cấp các dịch vụ, tiện ích đồng bộ, khép kín, cải thiện chất lượng sống cho cộng đồng.

Tiên phong trong việc phát triển mô hình khu đô thị tích hợp - "modern township" của quốc tế, Nam Long Group luôn kiên định với chiến lược theo đuổi dự án mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. Đơn vị khẳng định rõ hơn về chiến lược chuyển đổi từ nhà phát triển BĐS "vừa túi tiền" thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp theo mô hình quốc tế, hướng đến trở thành Tập đoàn phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực.

Với kinh nghiệm dày dặn 30 năm trong ngành BĐS, Nam Long đã phát triển thành công các khu đô thị như: Nam Long Tân Thuận Đông (28ha, quận 7), Nam Long Phước Long B (34ha, quận 9), khu đô thị Kikyo - Nam Long Phú Hữu (17,5 ha, quận 9), Nam Long Bắc Sài Gòn (12,5 ha, Bình Dương) và Nam Long Cần Thơ (80 ha, Tp. Cần Thơ). Các khu đô thị đang phát triển có thể kể đến như Mizuki - Nguyên Sơn (37ha, Bình Chánh), Akari City (8,5ha, quận Bình Tân), Waterpoint (355ha tại Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 hecta) và Izumi City (170 ha tại Đồng Nai).

Một trong những dấu ấn nổi bật phải kể đến dự án thành phố bên sông Waterpoint, tại Bến Lức, Long An. Tại đây, Nam Long Group thực hiện quy hoạch thông minh cụm phức hợp nhà ở & thương mại khép kín, phát triển các sự kiện sôi nổi. Waterpoint được phát triển đảm bảo 5 trụ cột vững chắc: sống, giải trí, mua sắm, làm việc và giáo dục, hình thành một không gian sống hiện đại bậc nhất tại cửa ngõ phía Tây TP. Hồ Chí Minh.

Sau hơn hai năm triển khai, dự án đã đón nhiều gia đình chuyển về an cư. Một khu đô thị sống dần hiện hữu, nhà đầu tư khi lựa chọn dự án có thể an tâm về chất lượng và tiến độ theo cam kết, trực tiếp tham quan để thấy rõ quy hoạch hoàn chỉnh cùng hệ thống tiện ích đa dạng, phong phú của một khu đô thị tích hợp, đó cũng là bảo chứng cho tâm huyết của Nam Long Group.

"Bất động sản tích hợp, hài hòa giữa kiến trúc và môi trường sống sẽ phát triển mạnh và trở thành tất yếu. Mô hình này tạo nên sự bền vững cho thị trường, thay vì sản phẩm lặp lại đơn điệu của các khối nhà. Vì thế, các doanh nghiệp lựa chọn định hướng phát triển theo con đường bất động sản tích hợp càng sớm sẽ có nhiều lợi thế nhờ "đi trước đón đầu", đại diện Tập đoàn Nam Long nhấn mạnh.

Chiến lược đường dài

Theo đuổi định vị Tập đoàn phát triển bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực, Nam Long Group đẩy mạnh hợp tác cùng những "gã khổng lồ", để mang về Việt Nam sản phẩm, dự án chất lượng quốc tế nhưng gần gũi với văn hóa bản địa.

Điển hình, Nam Long Group hợp tác với hai đối tác Nhật Bản có lịch sử hơn 100 năm là Hankyu Hanshin Property Corp và Nishi Nippon Railroad trong suốt 6 năm qua để phát triển 8 dự án quy mô từ nhỏ đến hàng trăm hecta tại miền Nam.

Nam Long Group hợp tác cùng đối tác Nhật Bản phát triển dự án Waterpoint

Không chỉ ghi dấu ấn tại Nhật Bản với hơn 2 triệu mét vuông bất động sản cho thuê, Hankyu Hanshin Property Corp còn là doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường quốc tế thông qua việc phát triển khoảng 30.000 căn nhà/năm tại các quốc gia: Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Còn Nishi Nippon Railroad là doanh nghiệp có đến 86 công ty thành viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực từ vận tải và bất động sản đến phân phối, hậu cần quốc tế và khách sạn cùng doanh thu hàng năm lên tới 3,2 tỷ USD/năm.

Nam Long cũng kêu gọi sự tham gia của các cổ đông chiến lược nước ngoài như Mekong Capital, World Bank… tạo nên một mô hình quản trị chuẩn hóa quốc tế. Tận dụng giá trị thương hiệu và năng lực của đối tác quốc tế cùng sự am hiểu thị trường địa phương chính là lợi thế để Nam Long Group kiến tạo khu đô thị tích hợp hiện đại, nâng tầm quy mô và khẳng định vị thế.

Tiếp nối thành công, Tập đoàn Nam Long "bắt tay" cùng Hankyu Hanshin Properties Corporation chuẩn bị cho việc ra mắt khu đô thị tích hợp quy mô 170ha mang tên Izumi City.

Phối cảnh dự kiến minh họa tổng thể khu đô thị Izumi City 170ha tại Biên Hòa, Đồng Nai

Đi theo mô hình khu đô thị tích hợp, nơi cư dân có thể sống, học tập, làm việc và vui chơi, dự án Izumi City được quy hoạch với đầy đủ tiện ích dịch vụ tiện ích dịch vụ, y tế, trường học… nhằm kiến tạo một khu đô thị sôi động ngay trái tim khu Đông TP. Hồ Chí Minh.

Nỗ lực đem đến cho cư dân không gian sống hoàn chỉnh, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và cộng đồng, Nam Long Group hướng tới tạo dựng dự án bền vững từ nền móng của khu đô thị tích hợp, tiếp tục hợp tác cùng các đối tác quốc tế để chinh phục niềm tin của khách hàng ở mỗi sản phẩm.

Nguồn: CafeF