16/08/2021

Nam Long và mô hình "Siêu thị 0 đồng" gửi trao yêu thương, sẻ chia mùa dịch đến cộng đồng cư dân

Luôn quan tâm và hướng đến “kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng” từ những ngày đầu dự án “ươm mầm”, chính vì vậy Nam Long lo lắng không ngừng khi các cộng đồng cư dân liên tục bị phong tỏa và cách ly xã hội giữa làn sóng dịch bệnh. Hành trình phòng, chống dịch xác định còn kéo dài, Nam Long vui mừng khi có lực lượng Ban Quản Trị, Ban Quản lý luôn đồng hành “chinh chiến” tại dự án, lập nên tuyến đầu chống dịch, trở thành “bức tường thành” vững chãi để bảo vệ cư dân. Gửi trao yêu thương và sẻ chia mùa dịch đến cộng đồng cư dân, Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực tại các dự án suốt thời gian qua – trong đó, “Siêu thị 0 đồng” là một ví dụ điển hình.  

Mô hình “Siêu thị 0 đồng” là hoạt động hỗ trợ cư dân thuộc Chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch COVID-19 năm 2021”. Khi các khu dân cư có người bị cách ly hay hạn chế quyền đi lại, Nam Long gấp rút bố trí các kệ hàng “Siêu thị 0 đồng” nhằm kịp thời tiếp ứng nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cho cư dân. Thực tế, bên cạnh các lợi ích ban đầu, mô hình này còn đi xa hơn khi trở thành một “chiếc cầu” nghĩa tình mùa dịch – nơi chủ đầu tư và cư dân chung tay kết nối yêu thương nơi cộng đồng mình đang sinh sống, lan tỏa giá trị tích cực mùa dịch. 


“Góc Siêu thị 0 đồng” được tổ chức tại Khu Căn hộ Flora Fuji (phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức) cung cấp rau củ quả và nhu yếu phẩm mỗi ngày

Các góc “Siêu thị 0 đồng” được Nam Long bố trí tại các vị trí thông thoáng, dễ thấy… trong các tòa nhà, giúp cư dân thuận tiện trong việc quan sát cũng như lựa chọn các nhu yếu phẩm mà gia đình mình đang cần. Những sản phẩm được cung cấp tại “Siêu thị 0 đồng” đều được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm nguồn gốc xuất sứ, vệ sinh và được thay mới liên tục.

Nguồn thực phẩm tươi sạch tại các “Siêu thị 0 đồng” được Nam Long cung cấp và thay đổi thường xuyên, giúp cư dân có thêm đa dạng sự lựa chọn cho bữa ăn mùa dịch của mình.

Một cư dân tại Khu Căn hộ Ehome 5 (phường Tân Thuận Đông, Quận 7) chia sẻ: “Từ hồi dịch bệnh và bị cách ly do toà nhà có F0, việc đi chợ của nhà tôi khó khăn hơn. Đặt đồ trên mạng đôi khi cũng khó, do nhiều người cùng đặt nên không có người giao và cũng không thể giao ngay. Hay tin tòa nhà mình có “Siêu thị 0 đồng”, tôi và mọi người mừng lắm. Đồ ăn Ban Quản lý cung cấp khá phong phú, thi thoảng tôi lại xuống lấy bó rau, quả trứng… Dù chỉ là một góc thực phẩm nhỏ, nhưng bà con ai cũng ấm lòng và muốn gửi lời cảm ơn Nam Long vì đã có hành động rất ý nghĩa mùa dịch”. 
 

Trong những ngày dịch bệnh, các “Siêu thị 0 đồng” đã trở thành góc nhỏ quen thuộc của cư dân Nam Long, nơi san sẻ yêu thương và mang đến thêm sự an tâm cho cộng đồng.

Nhiều cư dân Nam Long tự nguyện trở thành tình nguyện viên, nhận thực phẩm tại các “Siêu thị 0 đồng” để mang đến cho các hộ dân đang bị cách ly tại khu dân cư của mình. 

“Siêu thị 0 đồng” là một minh chứng rõ nét, là lời khẳng định của Nam Long về tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt trong lúc nguy khó.

Thông qua hệ thống “Siêu thị 0 đồng”, hơn 20.000 thực phẩm ăn liền, đóng hộp; gần 20 tấn gạo, hơn 10 tấn rau củ quả tươi,… đã được trao gửi đến tay cư dân. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian qua, tại các dự án cũng liên tục diễn ra các hoạt động hỗ trợ ý nghĩa cho cư dân như: Tổ chức xét nghiệm COVID-19, đội vận chuyển phản ứng nhanh, bữa cơm 0 đồng hay cuộc thi “Sân chơi tại, cả nhà gắn kết” để lan toản tinh thần lạc quan tích cực trong cộng đồng… Tất cả tựu trung lại đều hướng đến một mục tiêu duy nhất: Đảm bảo đời sống và các nhu cầu thiết yếu của cư dân được duy trì ổn định, bất chấp những trở ngại từ đại dịch.

Bên cạnh hỗ trợ cộng đồng cư dân, ngân sách 17 tỷ đồng của chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch COVID-19 năm 2021” còn hỗ trợ cộng đồng xã hội chống dịch với các hoạt động khác như: Đóng góp 05 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine của Chính phủ; 02 tỷ đồng trang thiết bị vật tư y tế hỗ trợ Bắc Giang; 02 tỷ đồng hỗ trợ UBND TP. Thủ Đức truy vết ca nhiễm mới và điều trị Covid trên địa bàn TP. Thủ Đức; 500 triệu đồng vào Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Long An;  05 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyết đầu tại TP.HCM gồm 160.000 tăm bông lấy mẫu tị hầu, 590 máy đo bão hoà oxy kẹp tay SpO2, 29.000 khẩu trang N95, 15.700 set đồ bảo hộ, 275.000 khẩu trang y tế, 3 máy điện tim, 3 bộ đèn đặt nội khí quản, 4 hệ thống oxi dòng cao HFNO/HFC…

 Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG)