20/11/2023

Công ty cổ phần bất động sản Nguyên Sơn phản hồi thông tin về dự án EHomeS Nam Sài Gòn

TP.HCM ngày 20/11/2023 - Những ngày qua, Công ty cổ phần bất động sản Nguyên Sơn - Chủ đầu tư dự án EHomeS Nam Sài Gòn (Chủ đầu tư) đã nhận được một số thông tin phản ánh việc sụt lún tại dự án. Chúng tôi xin được thông tin minh bạch đến Quý cơ quan Quản lý nhà nước/Quý cơ quan Thông tấn báo chí/ Quý Khách hàng/Quý Cư dân như sau:

Đầu tiên, Chủ đầu tư khẳng định các dự án mà chúng tôi đang phát triển đều được đầu tư xây dựng, tuân thủ đầy đủ quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định pháp luật của Việt Nam.

Dự án EHomeS Nam Sài Gòn được Chủ đầu tư phát triển và bàn giao những block đầu tiên cho khách hàng từ Quý 4/2018, đến nay đã được 5 năm, một số hư hỏng cục bộ về hạ tầng trên nền địa chất phức tạp trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết là khó tránh khỏi. 

Về công tác sửa chữa, chỉnh trang hạ tầng dự án, Chủ đầu tư đã có công văn số 05/2023/TB-NS ngày 30/05/2023 và công văn số 45/2023/CV-NS ngày 14/09/2023 gửi Ban quản trị và cư dân để tiến hành khảo sát, sửa chữa toàn diện trước khi bàn giao cho Ban quản trị. Ngày 20/10/2023, Chủ đầu tư đã có công văn số 61/2023/TB-NS gửi đến Cư dân và Ban quản trị để đề nghị được tiến hành khảo sát, thiết kế, sửa chữa toàn diện hạ tầng nội khu để bàn giao cho Ban quản trị vào Quý 2/2024.

Chủ đầu tư đã thuê công ty khảo sát hiện trạng hạ tầng toàn bộ dự án. Đến ngày 24/10/2023, việc khảo sát, đo đạc hiện trạng toàn dự án đã được hoàn tất.

Ngày 26/10/2023, Chủ đầu tư đã có cuộc họp với đại diện UBND huyện Bình Chánh, UBND xã Bình Hưng, Bản quản trị cụm block B, D, E, G và cư dân EHomeS Nam Sài Gòn để lên trao đổi, thống nhất kế hoạch thực hiện thi công, sửa chữa và chỉnh trang hạ tầng tại dự án.

Ngày 10/11/2023, Chủ đầu tư đã có văn bản số 67/2023/TB-NS gửi Ban Quản trị Block A và Block B, D, E, G, H dự án EHomeS Nam Sài Gòn để thông báo cụ thể về kế hoạch thi công sửa chữa, chỉnh trang kèm tiến độ thi công dự kiến hạ tầng nội khu block A và cụm block B, D, E, G, H dự án EHomeS Nam Sài Gòn để Ban quản trị và cư dân cùng theo dõi, đồng thời, đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho cư dân trong thời gian Chủ đầu tư tiến hành thi công, sửa chữa, chỉnh trang hạ tầng.

Bắt đầu vào tháng 11 năm 2023, Chủ đầu tư sẽ tiến hành thi công sửa chữa, chỉnh trang hạ tầng dự án.

Công ty cổ phần bất động sản Nguyên Sơn đang sửa chữa tại hạ tầng tại dự án EHomeS Nam Sài Gòn

Công ty cổ phần bất động sản Nguyên Sơn đang sửa chữa tại hạ tầng tại dự án EHomeS Nam Sài Gòn

Chủ đầu tư gửi lời xin lỗi đến Quý cư dân vì những bất tiện trong thời gian sửa chữa. Đồng thời cũng rất mong sự ủng hộ của các Cơ quan chính quyền, sự chia sẻ của các Cơ quan báo chí/truyền thông tránh đưa các thông tin/ hình ảnh trong thời gian thi công chưa hoàn thiện gây hoang mang cho người dân. Chúng tôi thật sự rất thiện chí trong việc mang đến sự ổn định và môi trường sống tốt cho người dân của dự án nhà ở xã hội EHomeS Nam Sài Gòn - một dự án mà chúng tôi rất tâm huyết phát triển để đồng hành cùng chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, tạo thêm quỹ nhà ở cho người dân thu nhập thấp.

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý vị,

Trân trọng.

Nguồn: Công ty cổ phần bất động sản Nguyên Sơn