11/07/2023

Nam Long Fresh 2023: Tiếp nối hành trình nâng cao ý thức “sống xanh”

Từ 04/06 đến 30/07, Tập đoàn Nam Long tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động thường niên nhằm góp phần nâng cao ý thức "sống xanh" cho cộng đồng.

Với tên gọi Nam Long Fresh, chuỗi hoạt động được Tập đoàn Nam Long duy trì và phát triển trong những năm qua nhằm đẩy mạnh hưởng ứng 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, góp phần giải quyết những thách thức lớn về môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Tập đoàn Nam Long đã hợp tác cùng Limloop - Doanh nghiệp xã hội chuyên về thời trang tái chế và hỗ trợ người khuyết tật, tổ chức Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long cùng thông điệp “Chung Tay Xây Dựng Hành Tinh Xanh”. Chương trình gồm nhiều hoạt động thúc đẩy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hỗ trợ nhóm người yếu thế trong cộng đồng. 

Chia sẻ về điều này, ông Trần Xuân Ngọc - Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long khẳng định đây là cơ hội để cộng đồng và tập thể nhân viên cùng chung tay xây dựng những khu đô thị xanh, không gian văn phòng xanh nhằm cải thiện chất lượng sống và môi trường làm việc. Đây cũng sẽ là nguồn cảm hứng, góp phần lan tỏa ý thức “sống xanh” cho người dân, hướng đến xây dựng các thành phố và cộng đồng bền vững. 

“Năm nay, chuỗi hoạt động này càng trở nên ý nghĩa hơn khi có sự đồng hành của Limloop với chương trình Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long”, ông Ngọc cho biết.

Đại diện Limloop gửi tặng phần quà đặc biệt đến ông Trần Xuân Ngọc. Ảnh: Nam Long

Trạm Xanh Nam Long sẽ là nơi tiếp nhận các vật liệu đã qua sử dụng như giấy, nhựa, nylon, pin và trao cho chúng một “vòng đời mới”, trở nên hữu dụng thay vì chỉ là các chất thải gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, những chiếc túi nylon được thu gom sẽ được chính đôi bàn tay của những người khuyết tật đang làm việc tại Limloop xử lý và tạo ra các sản phẩm thời trang mang tinh thần “xanh”. Mô hình này không chỉ dừng lại ở việc góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng xấu đến môi trường mà còn tạo ra nguồn thu nhập cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đây cũng chính là lý do tiền đề để Tập đoàn Nam Long và Limloop cùng phối hợp tổ chức Nam Long Fresh Tour - Trạm Xanh Nam Long năm nay.

Trạm Xanh Nam Long thu hút đông đảo người dân tại khu vực Quận 7, Bình Tân và Bình Chánh (TP.HCM) tham gia thu gom và quyên góp các vật liệu đã qua sử dụng. Ảnh: Nam Long 

Tổng số lượng vật liệu tái chế được thu thập qua 6 buổi đặt trạm (các ngày cuối tuần từ ngày 17/06 đến ngày 09/07) tại 3 địa điểm đã đạt hơn 1 tấn (giấy, nhựa, nylon) cùng gần 5000 viên pin. Ảnh: Nam Long.

Không chỉ Nam Long Fresh, trên hành trình 30 năm phát triển của mình, Tập đoàn Nam Long đã và đang dành ra nguồn lực thiết yếu cho việc thực hiện các hoạt động trách nhiệm cộng đồng trong đa dạng lĩnh vực như giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường. 

Trong đó, nhiều hoạt động nổi bật có thể kể đến gồm quỹ học bổng “Swing for Dreams” hỗ trợ các sinh viên giỏi vượt khó; chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch Covid-19” hỗ trợ 20 tỷ đồng cho nhiều mặt trận chống dịch; đầu tư xây dựng hệ thống cầu đường với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng cho người dân trên địa bàn tỉnh Long An; ủng hộ Chương trình “Nước sạch học đường” cho 130 trường và điểm trường tại huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận), … Những hoạt động này đã tiếp cận đến hàng triệu gia đình và để lại dấu ấn ở khắp các địa phương trên cả nước.

Nguồn: Nam Long Group (HOSE:NLG)