31/03/2022

Khu Nam tăng tốc hình thành các khu đô thị

Một loạt dự án phát triển đô thị và hạ tầng được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025 tại khu Nam đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng mua để ở và các nhà đầu tư. Nhờ đó, thị trường bất động sản tại đây hứa hẹn sẽ bứt phá trong năm 2022.

Các khu nhà ở cao cấp mới phát triển trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, trục giao thông huyết mạch của khu Nam

Quần thể đô thị mới tại khu Nam

Hiện nay, trên địa bàn khu Nam còn một loạt dự án lớn đang triển khai theo chiến lược phát triển ra hướng biển của TP.HCM. Bên cạnh đó, khu Nam còn một số dự án lớn khác tọa lạc dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh đang được phát triển với tốc độ rất nhanh. Trong đó, đáng chú ý là khu đô thị Mizuki Park của Tập đoàn Nam Long cùng hai đối tác Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) phát triển nằm cách Phú Mỹ Hưng khoảng 5 phút và cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút di chuyển.

Khu đô thị Mizuki Park 26ha đã hiện hữu và chào đón hơn 2.000 hộ gia đình về sinh sống

Với quy mô 26 ha, Mizuki Park là một trong những dự án phát triển khu đô thị tích hợp (Modern Township) đầu tiên tại khu vực phía Nam. Dự án tích hợp hệ thống tiện ích đáp ứng trọn vẹn 5 trụ cột thiết yếu của cuộc sống gồm: sống - làm việc - học tập - giải trí và mua sắm. Có thể kể đến như kênh đào rộng 1,7 ha, đường dạo bộ thể dục 1,5km và đường xe đạp dài 1,3km, công viên cây xanh 103.000m², công trình y tế 7.500m², hệ thống giáo dục 40.000m², khu thương mại 15.000m², khu hành chính - văn hóa 5.000m²…

Các sản phẩm Mizuki Park cung cấp ra thị trường khá đa dạng gồm dòng căn hộ Flora, nhà phố và biệt thự dòng Valora phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt, Mizuki Park ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản khu Nam cuối năm 2021 với việc ra mắt khu biệt thự compound hạng sang ven sông The Mizuki giới hạn chỉ 39 căn thiết kế độc bản kết hợp giữa tinh thần Zen và Tropical. Đầu năm 2022, Nam Long sẽ tiếp tục giới thiệu thêm khu căn hộ biệt lập Flora Panorama nằm liền kề khu biệt thự The Mizuki hứa hẹn cũng hâm nóng thị trường bởi dự án được nâng cấp đột phá về thiết kế, vật liệu xây dựng và tích hợp nhiều tiện ích độc đáo dành riêng cho cư dân nội khu.

Phối cảnh Khu biệt thự compound ven sông The Mizuki và Khu căn hộ biệt lập Flora Panorama

Triển vọng bứt phá năm 2022

Sự phát triển nhanh chóng của khu Nam từ lâu đã được xem là một điển hình đô thị hóa của Việt Nam. Từ một vùng đất đầm lầy trũng thấp, khu Nam giờ đây đã được đông đảo giới nhà giàu, doanh nhân, người nước ngoài và Việt kiều chọn làm nơi sinh sống, làm việc.

Điều này dễ hiểu khi các tiện ích cao cấp tập trung tại khu Nam với mật độ dày đặc, từ hệ thống trường quốc tế Mỹ, Nhật, Canada, Singapore, Úc, Hàn Quốc, Phần Lan, Đại học quốc tế RMIT; Bệnh viện FV, Tâm Đức; Trung tâm Hội chợ - Triển lãm SECC; hệ thống trung tâm thương mại Crescent Mall, SC Vivo City, Lotte Mart, Thiên Sơn Plaza cho đến hệ thống tài chính - ngân hàng, các trung tâm giải trí, ẩm thực quy mô lớn…

Bên cạnh tiện ích, hệ thống giao thông kết nối đồng bộ cũng là một thế mạnh nổi bật của khu Nam. Ngoài ba tuyến đường huyết mạch gồm Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, giai đoạn 2021 - 2025 còn một loạt dự án giao thông trị giá hàng tỉ đô la Mỹ đang và chuẩn bị được xây dựng tại đây như nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4; mở rộng quốc lộ 50 và đường Lê Văn Lương; xây cầu Kênh Tẻ 2, cầu Thủ Thiêm 4, đường trên cao Nguyễn Văn Linh - Cộng Hòa (Tân Bình). Hệ thống hạ tầng này cộng hưởng với loạt dự án phát triển đô thị đang ào ạt triển khai sẽ tạo “xung lực” lớn cho thị trường bất động sản khu Nam tăng tốc từ năm 2022. Đó là chưa kể Bình Chánh, Nhà Bè cũng đang quyết tâm nâng cấp lên quận trước năm 2025. Các chuyên gia dự báo sự cộng hưởng tích cực này hứa hẹn mở ra nhiều triển vọng sáng sủa cho giới đầu tư bất động sản trong thời gian tới bởi khu vực nào hạ tầng và dịch vụ tiện ích phát triển thì thu hút đông dân cư về sinh sống và giá bất động sản sẽ tăng mạnh.

Phối cảnh Flora Panorama được thiết kế tinh tế, mở rộng tầm nhìn ra thiên nhiên, sông nước

Khảo sát cho thấy trong một năm qua mặt bằng giá bất động sản khu Nam đồng loạt tăng bình quân 25-30%. Những vị trí chiến lược thuộc trục Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ hay xung quanh khu đô thị Phú Mỹ Hưng và những khu vực có dự án hạ tầng chuẩn bị được đầu tư giá còn tăng mạnh hơn. Sự tăng trưởng này thậm chí lan tỏa mạnh ra các đô thị vệ tinh tại tỉnh Long An như Bến Lức, Cần Giuộc, Tân An… Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát, Nhà nước tăng cường đầu tư công cho các dự án hạ tầng trọng điểm để kích thích nền kinh tế, thị trường bất động sản khu Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ hơn trong năm 2022.

Nguồn: Thanh Niên