22/04/2016

NAM LONG VÀ KEPPEL LAND KÝ KẾT ĐẦU TƯ 500 TỶ TRÁI PHIẾU CHUYỂN ĐỔI.

Tập đoàn Keppel Land (Singapore) đã thông qua công ty con của mình là Ibeworth Pte. Ltd. (Ibeworth) ký kết thỏa thuận với Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) để đăng ký mua 500 tỷ đồng (tương đương với 30,4 triệu Đô la Singapore) trái phiếu chuyển đổi vào ngày 8/4/2016. Trong trường hợp toàn bộ lượng trái phiếu này được chuyển đổi sang cổ phiếu, doanh nghiệp Singapore sẽ nắm giữ tổng cộng khoảng 15% cổ phần của Công ty Nam Long.

Trong buổi lễ “Công bố chiến lược mới – 500 tỷ trái phiếu chuyển đổi” ngày 22/4, ông Ang Wee Gee, CEO tập đoàn Keppel Land cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng quan hệ hợp tác cùng Nam Long – một Công ty niêm yết, một công ty hàng đầu trong phân khúc nhà ở “vừa túi tiền” tại TPHCM. Việc đăng ký mua trái phiếu chuyển đổi tiếp sau khoản đầu tư vào công ty Nam Long năm ngoái thể hiện mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ cũng như cam kết của Keppel Land vào sự phát triển của công ty Nam Long.  Điều này cũng khẳng định sự tin tưởng của chúng tôi vào tiềm năng đầu tư dài hạn của Việt Nam, một trong những thị trường trọng điểm của Keppel Land”.

Ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT Nam Long cho biết: “Nam Long vô cùng hãnh diện vì bên cạnh những tên tuổi lớn như Goldman Sachs, IFC (Worldbank), ASPL, Mekong Capital…, một lần nữa chiến lược phát triển của Công ty, chất lượng sản phẩm của NLG và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự điều hành tiếp tục nhận được đánh giá cao từ  Keppel Land – một tập đoàn bất động sản hàng đầu châu Á. Chúng tôi luôn mong muốn được cộng tác với những đối tác hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản để nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc, mang lại giá trị cho khách hàng và lợi ích của cổ đông. Những hiểu biết sâu rộng của Keppel Land về thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung càng giúp chúng tôi tin tưởng hơn vào chiến lược của mình và nỗ lực hơn để thực hiện các cam kết của mình với các cổ đông, đối tác và cộng đồng xã hội”.

Trước đó vào tháng 7 năm 2015 , Keppel Land, cũng thông qua Ibeworth , đã đăng ký mua 7,1 triệu cổ phiếu của NLG , chiếm khoảng 5 % tổng số cổ phần của công ty