18/10/2022

Chuỗi sự kiện CSR “Nam Long Fresh” mang thông điệp sống xanh đến cộng đồng tại Mizuki Park

Sáng ngày 1/10/2022, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) tiếp tục chuỗi sự kiện CSR “Nam Long Fresh” với chủ đề Chung tay xây dựng hành tinh xanh tại Khu đô thị tích hợp Mizuki Park (Bình Chánh, TP.HCM), sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn.

“Nam Long Fresh” là chuỗi sự kiện CSR thường niên được tổ chức tại các khu đô thị của Nam Long nhằm lan tỏa thông điệp về môi trường đến cộng đồng và đặc biệt là xây dựng ý thức “sống xanh” đến các bạn nhỏ. Nối tiếp thành công của sự kiện Nam Long Fresh lần đầu tiên được diễn ra tại khu đô thị tích hợp Waterpoint, Nam Long tiếp tục đem sự kiện lần này đến với khu đô thị tích hợp Mizuki Park.

Tại chương trình, các bạn nhỏ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú trên bản đồ Hành trình xây dựng “Hành tinh xanh”. Thông qua các gian hàng đặc sắc như khéo tay hay làm, thiên tài phân loại, nông dân uyên bác,… các bé và phụ huynh được hướng dẫn cách phân loại rác thải một cách khoa học, tự tay tái chế rác thải thành những bức tranh nhiều màu sắc, hay tìm hiểu vai trò của các loại đất trong tự nhiên.

Em bé được trải nghiệm hoạt động trồng cây tại Nam Long Fresh diễn ra tại KĐT tích hợp Mizuki Park.

Bên cạnh việc học thêm nhiều kiến thức bổ ích, các em nhỏ cũng rất hào hứng khi nhận được những phần quà là chậu cây xinh xắn hoặc bức tranh do tự tay mình vẽ. Một số trò chơi lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản như gấp giấy Origami, Fukuwarai,… cũng thu hút rất nhiều lượt tham gia. Các hoạt động này góp phần khuyến khích người dân giảm tải lượng rác thải ra môi trường, hiểu thêm về vai trò của hoạt động phân loại rác thải và ưu tiên sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường.

Tác phẩm sử dụng các nguyên liệu hết sức đơn giản của các bạn nhỏ.

Nam Long Fresh đã đem lại một ngày hoạt động cuối tuần hết sức thú vị cho các bạn nhỏ tại KĐT Waterpoint Long An ngày 21.8.2022 vừa qua.

Thu gom và phân loại rác thải là hành động thiết thực của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. Những hoạt động như ngày hội “Nam Long Fresh” cho thấy nổ lực và quyết tâm của chủ đầu tư Nam Long trong việc xây dựng chuỗi hoạt động CSR hướng đến sự phát triển chung của cộng đồng, cũng như mong muốn đồng hành cùng Chính phủ trong việc hiện thực hóa mục tiêu phân loại rác thải tại nguồn, chống rác thải nhựa theo luật Bảo vệ môi trường sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2025.(*)

Trên hành trình 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của các đô thị Việt Nam, tập đoàn Nam Long luôn dành ra những nguồn lực thiết yếu cho việc thực hiện các hoạt động trách nhiệm cộng đồng trong nhiều lĩnh vực như: giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường. Có thể kể đến như quỹ học bổng “Swing for Dreams” hỗ trợ các sinh viên nghèo vượt khó; chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch covid-19” hỗ trợ 20 tỷ đồng cho nhiều mặt trận chống dịch trên khắp cả nước; đầu tư xây dựng hệ thống cầu đường với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng cho người dân trên địa bàn tỉnh Long An; ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”; ủng hộ Chương trình “Nước sạch học đường” cho 130 trường và điểm trường tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận… Những hoạt động này đã tiếp cận đến hàng triệu gia đình và để lại dấu ấn ở khắp các địa phương trên cả nước.

Sức hút của ngày hội “Nam Long Fresh” lần này tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành của Nam Long trong các hoạt động lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tại địa phương. Sắp tới, những chương trình như thế này sẽ được nhân rộng tại các khu đô thị khác của Nam Long trên các tỉnh thành.
--- / ----

(*Nguồn: http://tnmt.danang.gov.vn/bai-viet/chi-tiet?id=2810&u=phanloairacnhuthenaoekhongbixuphat)

Nguồn: Nam Long Group (HOSE:NLG)