05/07/2022

Nam Long (HOSE: NLG) được BCI Asia Awards vinh danh chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam

Tiếp nối thành công tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương 2022 (Asia Property Awards 2022) vừa diễn ra tại London (Anh Quốc), khi giành cú đúp chiến thắng tại 02 hạng mục quan trọng: “Khu phức hợp có kiến trúc tốt nhất Việt Nam” (Best Mixed Use Architecture Vietnam) dành cho dự án Mizuki Park (Bình Chánh, TP.HCM) và “Khu phức hợp tiêu biểu tại Việt Nam” (Mixed Use Development Vietnam) dành cho dự án Izumi City (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) lại vừa được BCI Asia Awards 2022 vinh danh tại giải thưởng danh giá: “Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam” (Top 10 Developers in Vietnam) 2022. 

Đại diện Nam Long Group, ông Văn Viết Sơn, Giám đốc đơn vị kinh doanh Khu đô thị & Nhà ở, nhận Giải thưởng “Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam” tại BCI Asia Awards 2022.

BCI Asia Awards là một trong những giải thưởng uy tín nhất của ngành Xây dựng - Bất động sản tại khu vực châu Á, được tổ chức thường niên tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, bao gồm: Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hong Kong, Philippines, Indonesia. Trong đó, hạng mục “Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu” được trao cho những chủ đầu tư có ảnh hưởng và tác động lớn đến thị trường. Các doanh nghiệp được vinh danh phải đáp ứng những điều kiện khắt khe như: các dự án đang được xây dựng trong năm Dương lịch 2021 có tổng giá trị lớn nhất; phát triển những công trình quy mô lớn, thân thiện với môi trường, thể hiện trách nhiệm cộng đồng tại nơi công trình được xây dựng. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng đề cao các công trình đạt được chứng chỉ “Xanh và bền vững” như Leed, Lotus, Green Mark, Green Star, EDGE. 

Đại diện “Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam” nhận Giải thưởng tại BCI Asia Awards 2022.

Với định hướng năm 2030 trở thành Nhà phát triển khu đô thị tích hợp hàng đầu Việt Nam, trong những năm vừa qua, Nam Long đã tập trung phát triển một loạt khu đô thị tích hợp tại TP.HCM và các địa phương lân cận, bao gồm: Khu đô thị Mizuki Park 26 ha tại Bình Chánh, TP.HCM; phân khu Southgate 165 ha, thuộc dự án Khu đô thị tích hợp Waterpoint 355 ha tại Bến Lức, Long An; dự án Akari City 8,5 ha tại Bình Tân, TP.HCM; Khu đô thị tích hợp Izumi City 170 ha tại TP.Biên Hoà Đồng, Nai; Khu đô thị Nam Long – Central Lake II Cần Thơ 43 ha; và dự án Nam Long Đại Phước 45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…

Trong năm 2021, mặc dù phải chịu những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, trong bối cảnh khó khăn chung của toàn nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là ngành bất động sản, Nam Long vẫn đạt được những thành tựu đáng nhớ, thể hiện qua những con số ấn tượng. Doanh thu cả năm 2021 của Nam Long Group đạt gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với năm 2020 và vượt 5% kế hoạch đề ra. Lãi gộp của Tập đoàn ghi nhận hơn 1.778 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với năm 2020. 

Bước qua 6 tháng đầu năm 2022, doanh số pre-sales (đặt chỗ trước) của Nam Long được ghi nhận ước đạt trên 8.400 tỷ đồng. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý là hiện Tập đoàn đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị nhận giải ngân 1.000 tỷ đồng từ International Finance Corporation (IFC), một thành viên thuộc Ngân hàng Quốc tế - World Bank.

Với tiềm lực vững vàng cùng kế hoạch phát triển nhiều khu đô thị tích hợp trong giai đoạn sắp tới, Nam Long Group hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những đóng góp tích cực cho thị trường bất động sản - nói riêng - và nền kinh tế Việt Nam - nói chung. 

Nguồn: Nam Long Group (HOSE:NLG)