26/11/2021

Lợi thế đầu tư của mô hình khu đô thị tích hợp

Với xu thế dịch chuyển ra khỏi trung tâm thành phố, khu đô thị tích hợp được giới đầu tư đánh giá là hình thức bất động sản nhiều tiềm năng.

Modern township là những khu đô thị tích hợp nhiều chức năng như nhà ở, thương mại, giáo dục, giải trí, y tế và nhiều tiện ích khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu tại chỗ cho cư dân.

Trên thế giới, các "modern township" tiêu biểu như Paya Lebar Quarter (Singapore); Greater Springfield, Queensland (Australia) và Desa ParkCity (Malaysia) đã giúp giải quyết được bài toán gia tăng dân số nhanh tại các thành phố lớn và xu hướng dịch chuyển về ngoại ô.

Khu đô thị tích hợp còn được các nhà đầu tư cá nhân lựa chọn nhờ lợi nhuận gia tăng bền vững. Cụ thể theo thông tin từ trang Property Guru Singapore và Savills Malaysia, căn hộ Park Palace Residences thuộc khu đô thị tích hợp Paya Lebar Quarter (Singapore) có mức tăng trung bình 3,71%/năm. Còn dự án Desa ParkCity (Malaysia) có mức tăng giá trung bình hàng năm 5,9% , trong đó giai đoạn 2019 - 2020 tăng trung bình 10,97%.

Desa ParkCity nằm ở vùng Ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia với quy hoạch bài bản và đầy đủ tiện ích. Ảnh: Desa ParkCity

Theo đánh giá từ các nhà đầu tư, ưu thế của mô hình khu đô thị tích hợp nằm ở quy hoạch bài bản; chú trọng không gian xanh; an ninh đảm bảo nhờ ứng dụng công nghệ, trang bị hệ thống giám sát nhiều lớp, có nhân viên bảo vệ từng khu vực và từng tòa nhà. Ngoài ra, giá bán các dự án này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, song song với giá trị thụ hưởng cao.

Bắt nhịp xu hướng phát triển của thế giới, Nam Long đã áp dụng và phát triển mô hình khu đô thị tích hợp tại TP HCM và vùng đô thị vệ tinh của lõi trung tâm thành phố. Tích lũy từ các kinh nghiệm thành công trên thế giới, Nam Long đã tự xây dựng riêng cho mình một kiểu mẫu mordern township riêng dựa trên bốn nền tảng là hạ tầng kết nối đồng bộ; quy hoạch khu đô thị, các chương trình tạo điểm đến; công nghệ và quản lý vận hành khu đô thị) và 5 trụ cột: sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm".

Khu đô thị tích hợp của Nam Long tích hợp đa dạng các công trình, cụm hỗn hợp nhà ở, thương mại, dịch vụ, giáo dục, giải trí... Hiện nay, các khu đô thị mà công ty đang triển khai gồm: Waterpoint Bến Lức - Long An (355 ha), Izumi City – Đồng Nai (170 ha), Central Lake – Cần Thơ (43 ha), Mizuki Park – Bình Chánh TP HCM (26 ha).

Ảnh phối cảnh dự án Mizuki Park.

Theo thông tin từ chủ đầu tư thì các dự án này đang có tín hiệu khá tốt trên thị trường, được cư dân đánh giá cao. Anh Minh Thành – một cư dân đang sống tại Mizuki Park chia sẻ: "Từ khi chuyển đến Mizuki Park, cuộc sống gia đình tôi ‘dễ thở’ hơn hẳn. Trong suốt thời gian giãn cách và phải làm việc tại nhà, cả gia đình có thêm nhiều thời gian quây quần bên nhau, cùng tản bộ trong công viên nội khu và tận hưởng các tiện ích. Đặc biệt, không phải đau đầu tìm nguồn thực phẩm và đồ dùng thiết yếu nên vợ chồng tôi không cần phải lo lắng quá nhiều".

Anh cho biết thêm: "Khi trường học tại Mizuki hoàn thành, 2 con tôi có thể chuyển về học gần nhà, chủ động đi lại không cần bố mẹ đưa đón và hai vợ chồng có thêm nhiều thời gian cho bản thân".

Các sản phẩm của Nam Long luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Ảnh: Nam Long

Theo các chuyên gia bất động sản, các sản phẩm tại khu đô thị tích hợp được nhà đầu tư quan tâm vì giá trị tài sản giữ tăng trưởng kép theo lộ trình phát triển của khu đô thị cộng hưởng với sự phát triển của khu vực. Ví dụ thực tế tại Mizuki Park, theo thông tin thống kê từ Nam Long Group thì kể từ đợt mở bán đầu tiên năm 2017, dòng căn hộ Flora đã tăng từ 25 triệu đồng một m2 lên ngưỡng khoảng 45 triệu đồng một m2, biệt thự Valora từ 40 triệu đồng một m2 lên tới 80-100 triệu đồng một m2.

"Tốc độ tăng giá nhanh chóng khiến dự án xứng đáng là một khoản đầu tư tiềm năng cho những khách hàng đặt niềm tin vào hình thức khu đô thị tích hợp của Nam Long", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Nam Long cùng hai đối tác Nhật Bản Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin tiếp tục cho ra mắt căn hộ biệt lập Flora Mizuki MP9 và MP10 thuộc Mizuki Park nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi nơi ở, nâng cấp chất lượng môi trường sống của gia đình thành thị trong bối cảnh "bình thường mới".

Phối cảnh Flora Mizuki MP9 và MP10 thuộc Mizuki Park nằm tại vị trí đắc địa trên trục đại lộ thương mại nội khu.

Các kiến trúc sư của Nam Long đã cải tiến tính biệt lập và riêng tư tại Flora Mizuki MP9 – MP10 dựa trên theo tiêu chuẩn condominium dòng Flora khi chỉ bố trí 7 căn mỗi tầng. Mỗi căn hộ đều có ban công, sân phơi, các phòng ngủ có view hướng sáng thông thoáng tự nhiên. Hệ tiện ích nội khu biệt lập chỉ dành riêng cho cư dân tương lai như hồ bơi, phòng gym, khu tiệc gia đình, khu vui chơi trẻ em.... Khi bước chân ra khỏi cổng condominium, cư dân dễ dàng sử dụng hệ tiện ích chung của toàn khu đô thị như kênh đào, đường dạo bộ, công viên đảo Nhật, quảng trường sự kiện, bến thuyền...

Chủ đầu tư cũng chia sẻ: "Với việc ứng dụng các mô hình mordern township tại các quốc gia trên thế giới, khu đô thị tích hợp của Nam Long tại Việt Nam cũng đang trở thành một xu hướng an cư và đầu tư. Việc cân nhắc đầu tư hoặc mua để ở vào dự án này thể hiện tầm nhìn lâu dài của người dân cũng như giới đầu tư chuyên nghiệp".

Nguồn: VnExpress