03/08/2021

Tập đoàn Nam Long tiếp tục trao tặng hơn 4 tỷ đồng vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM

Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa của chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch COVID-19” năm 2021, ngày 19/7 vừa qua, Tập đoàn Nam Long đã ủng hộ nguồn vật tư, trang thiết bị y tế với tổng trị giá gần 4,1 tỷ đồng đến Ban Vận động Quỹ phòng, chống COVID-19 TP.HCM - Ủy Ban MTTQ TP.HCM nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

Tập đoàn Nam Long, trao tặng nguồn trang thiết bị, vật tư y tế cho TP.HCM phục vụ công tác phòng chống COVID-19.

Hiện nay, TP.HCM đứng đầu cả nước về số ca nhiễm mới mỗi ngày. Dù đối diện với muôn trùng khó khăn và thách thức nhưng TP. HCM chưa bao giờ từ bỏ tinh thần tích cực, vẫn luôn kiên cường chống chọi đại dịch Covid-19 với trái tim đầy ắp nghị lực, tình yêu thương và sự hỗ trợ từ đồng bào mọi miền trên cả nước. Trong tình hình đó, Tập đoàn Nam Long thấu hiểu được những áp lực nặng nề mà bộ máy y tế thành phố đang gặp phải. Bên cạnh những chương trình hỗ trợ cho đa dạng các đối tượng với tinh thần “Ở đâu cần, ở đó có Nam Long” đã và đang được triển khai trong suốt thời gian qua, Tập đoàn cũng không ngừng cố gắng vận động thêm nhiều nguồn lực để tiếp sức đội ngũ “chiến sĩ áo trắng” tại TP.HCM – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chiến đấu trực tiếp với dịch bệnh. 

Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, Nam Long đã tiến hành hành trao tặng 160.000 tăm bông lấy mẫu tị hầu, 590 Máy đo độ bão hòa oxy kẹp tay Sp02, 03 Hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN, 03 Máy điện tim ≥ 6 kênh, 03 Bộ đèn đặt nội khí quản có camera, 2.500 khẩu trang N95 3M và 10.300 Bộ đồ phòng hộ cho Ban Vận động Quỹ phòng, chống COVID-19 TP.HCM thuộc Ủy Ban MTTQ TP.HCM. Tổng giá trị các vật phẩm này gần 4,1 tỷ đồng. 

 

Nam Long đồng hành với Ban Vận Động và Sở Y tế để triển khai trao tặng nhanh các tư trang, thiết bị đến UBND TP. Thủ Đức và 22 bệnh viện tuyến đầu trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi được tiếp nhận, Ban Vận động sẽ phối hợp với Sở Y tế Thành phố và Nam Long để trao tặng trang thiết bị đến UBND TP. Thủ Đức cùng 22 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 trên TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện hồi sức Covid Thủ Đức, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện dã chiến số 2, Bệnh viện dã chiến số 11, Bệnh viện dã chiến Cần Giờ, Củ Chi, Bệnh viện Nhi đồng 2,… Các vật tư, trang thiết bị kể trên được kỳ vọng sẽ giúp công tác xét nghiệm, khám và điều trị COVID-19 của các y bác sĩ tại TP.HCM diễn ra an toàn hơn và hiệu quả hơn. 

Tính đến nay, chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch COVID-19 năm 2021” đã ủng hộ 17 tỷ đồng với nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống dịch như: Đóng góp 05 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine của Chính phủ; 02 tỷ đồng trang thiết bị vật tư y tế hỗ trợ Bắc Giang; 02 tỷ đồng hỗ trợ UBND TP. Thủ Đức truy vết ca nhiễm mới và điều trị Covid trên địa bàn TP. Thủ Đức; 500 triệu đồng vào Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Long An;  05 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM gồm 160.000 tăm bông lấy mẫu tị hầu, 590 máy đo bão hoà oxy kẹp tay SpO2, 29.000 khẩu trang N95, 15.700 set đồ bảo hộ, 275.000 khẩu trang y tế, 3 máy điện tim, 3 bộ đèn đặt nội khí quản, 4 hệ thống oxi dòng cao HFNO/HFC; và trao tặng người dân tại các khu dân cư Nam Long hàng ngàn phần lương thực, thực phẩm; tổ chức hàng loạt các siêu thị 0 đồng tại dự án… 

Bền bỉ theo sứ mệnh “Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng” luôn hướng đến trong gần 30 năm qua, Nam Long luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động vì cộng đồng. Ông Trần Xuân Ngọc – Tổng Giám đốc tập đoàn chia sẻ ““Ai có gì góp nấy tuỳ theo sức của mình” có lẽ là câu nói thể hiện rõ tinh thần của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong thời điểm này. Bằng những hành động thiết thực, không chỉ riêng Nam Long mà rất nhiều doanh nghiệp khác đã và đang góp thêm rất nhiều nguồn lực để đất nước từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài các hoạt động đồng hành với lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, tập đoàn hiện cũng có nhiều chương trình ủng hộ cộng đồng khu dân cư Nam Long và hỗ trợ người nghèo vượt khó hậu Covid-19. Có thể chúng ta đang đối mặt với muôn vàn khó khăn về kinh tế xã hội nhưng trên hết, khi con người còn cuộc sống là còn tất cả. Chúng tôi luôn tin rằng với ý chí kiên cường và tinh thần lạc quan, cộng đồng xã hội sẽ cùng nhau bước qua đại dịch và kiến tạo nên những kết quả phục hồi mới trong tương lai”. 

 Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG)