10/05/2021

Công thức tăng trưởng mới của Bất động sản Nam Long

Tập đoàn hướng tới mục tiêu doanh thu tỉ USD vào năm 2030.

Cuối tháng 4, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 và thu được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là bầu thành công Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ mới và lần đầu tiên thông qua kế hoạch doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỉ đồng và lợi nhuận ròng 1.152 tỉ đồng: mức cao kỷ lục trong lịch sử của Công ty, đánh dấu cột mốc cho chặng đường tăng trưởng mạnh mẽ, hướng đến doanh nghiệp có doanh thu tỉ USD vào năm 2030.

HOÀN THIỆN BỘ MÁY LÃNH ĐẠO

Nam Long tự tin hiện thực hóa được chiến lược năm 2030 nhờ 3 trụ cột chính. Đó là bộ máy điều hành mới với nhiều gương mặt lãnh đạo mới xuất sắc, động lực từ đề án chuyển đổi mô hình tăng trưởng đột phá, đi cùng sở hữu nội lực mạnh mẽ, tích lũy trong gần 30 năm qua.

Cụ thể, Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2021-2026 gồm những doanh nhân, chuyên gia hàng đầu am hiểu sâu sắc về kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam như ông Nguyễn Xuân Quang, ông Trần Thanh Phong, ông Cao Tấn Thạch (Nam Long Group),  ông Nguyễn Đức Thuấn (nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn đa ngành TBS Group). Bên cạnh đó, Hội đồng Quản trị mới còn có 5 thành viên người nước ngoài là ông Chad Ryan Ovel (Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ AmCham tại Việt Nam), ông Ziang Tony Ngo (nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Everest Vietnam Holdings, Singapore), ông Ngian Siew Song (nguyên Giám đốc Điều hành Tập đoàn Tropicana Bhd, Malaysia), Kenenth Micheal Atkinson (nhà sáng lập và cố vấn cấp cao Grant Thorton Vietnam) và Joseph Low Kar Yew (Chủ tịch Keppel Land Vietnam).

Có thể thấy bộ máy lãnh đạo mới của Nam Long quy tụ nhiều doanh nhân và giới chuyên gia đầu ngành. Họ sở hữu trí tuệ, kinh nghiệm đầu tư và quản trị uyên thâm tại nhiều mảng kinh doanh như bất động sản, tài chính, quỹ đầu tư, sản xuất. Việc có tới 5 thành viên là người nước ngoài còn thể hiện ý chí rất lớn của Nam Long trong việc hướng đến các chuẩn mực quản trị và thông lệ quốc tế, gia tăng sự minh bạch và phát triển bền vững.

Cuối năm ngoái, Công ty cũng bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp cao cho các vị trí điều hành chủ chốt, như bổ nhiệm ông Trần Xuân Ngọc giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn và ông Nguyễn Thanh Sơn là Tổng Giám đốc của mảng kinh doanh nhà ở. Sự xuất hiện của các nhân sự cấp cao dẫn đầu trong những lĩnh vực mà Nam Long phát triển ngoài việc đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của Tập đoàn, còn hướng tới phục vụ lợi ích của giới cổ đông, đối tác và các bên liên quan.

ĐÒN BẨY TỪ CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH TĂNG TRƯỞNG

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam Long, thị trường bất động sản năm 2020 khá khó khăn khi tất cả nguồn cung bất động sản đều giảm, đặc biệt tại TP.HCM. Xu hướng hiện nay các nhà phát triển bất động sản lại rời Hà Nội, TP.HCM để đi sang các vùng lân cận, ví dụ Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận. “Dù vậy, Nam Long đã nỗ lực để triển khai 3 dự án tiêu biểu trong năm gồm Southgate (165 ha - giai đoạn 1 của Waterpoint 355 ha), Mizuki Park (26 ha) và Akari City (8,5 ha). Lợi nhuận hợp nhất giai đoạn 2015-2020 đạt tốc độ tăng trưởng kép 34%/năm”, ông Quang cho biết.

Nhận diện cơ hội cũng như thách thức trong các năm tới, thời gian qua, Công ty đã hoàn thành hàng loạt đề án chuyển đổi lớn với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới. Đó là dự án chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp (VANTO), chiến lược chuyển đổi tăng trưởng đột phá (Dragon Growth Transformation) và triển khai các công cụ quản lý hiện đại dựa trên nền tảng số như ERP, ERM theo tiêu chuẩn quốc tế.

 

Bộ máy lãnh đạo mới của Nam Long quy tụ nhiều doanh nhân và giới chuyên gia đầu ngành

Tăng cường tốc độ và sự linh hoạt, Nam Long đã tái cấu trúc mô hình hoạt động theo hình thức Business Unit (BU - đơn vị kinh doanh). Mỗi BU là một trung tâm lợi nhuận (Profit Center) vận hành và cam kết thực hiện đúng kế hoạch cho toàn Tập đoàn. Tất cả sẽ giúp Tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu vươn vai trở thành thương hiệu bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực vào năm 2030. Nam Long sẽ không chỉ trở thành niềm tự hào của nhân viên, cộng đồng mà cho cả quốc gia thông qua sự chính trực, tính cam kết.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn, chiến lược phát triển đột phá từ đây đến năm 2030 bao gồm 3 giai đoạn có tính nhất quán và kế thừa liên tục. Giai đoạn 2021-2023, Nam Long tập trung củng cố mảng cốt lõi và gia tăng lợi nhuận, vừa phát triển các dòng nhà ở vừa túi tiền vốn tạo nên thương hiệu của Nam Long, vừa trở thành chủ đầu tư các khu đô thị tích hợp. Giai đoạn 2024-2026, Công ty sẽ phát triển bứt phá nhờ những dự án đô thị tích hợp có quy mô lớn. Và trong giai đoạn 2027-2030, Công ty sẽ trở thành một tập đoàn bất động sản hùng mạnh, sở hữu 3 nền tảng tăng trưởng vững mạnh, bao gồm công ty bất động sản tích hợp, chủ đầu tư khu đô thị tích hợp và chủ đầu tư bất động sản nhà ở vừa túi tiền.

Bên cạnh đó, Nam Long sẽ đa dạng hóa nguồn thu với nhiều loại hình kinh doanh mới có tiềm năng trưởng mạnh trong 10 năm tới như phát triển và vận hành bất động sản văn phòng, khu công nghiệp, bất động sản bán lẻ, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư mạo hiểm. Công ty cũng đầu tư một học viện chiến lược để đào tạo và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chiến lược dài hạn.

Riêng năm 2021, Nam Long đặt mục tiêu đạt doanh số sản phẩm 13.519 tỉ đồng, doanh thu thuần là 4.963 tỉ đồng, tăng 24%. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 1.152 tỉ đồng, tăng 38% so với thực hiện của năm 2020.  Trong 3 năm tới, Nam Long dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85%/năm, lợi nhuận tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm.

Ngoài thị trường chủ lực TP.HCM, Nam Long còn mở rộng quy mô đến thị trường Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển kinh tế khác - nơi thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn sẽ là điểm đến cho mảng phát triển quỹ đất và nhà ở của Nam Long. Tập đoàn còn đặc biệt quan tâm đến các sáng kiến bổ sung, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ để hỗ trợ việc vận hành suôn sẻ các mảng kinh doanh cốt lõi hiện nay. “2021 sẽ là năm bản lề của Nam Long trong việc khởi động hành trình chuyển đổi tăng trưởng đột phá Dragon Growth Transformation. Sau hơn một năm đồng hành cùng nhà chiến lược tư vấn hàng đầu thế giới, Nam Long đã có cơ sở vững vàng để viết lên những khát vọng mạnh mẽ trên hành trình mới”, ông Quang khẳng định.

Nguồn: nhipcaudautu.vn