27/04/2021

Nhà đất Nam Sài gòn, vì sao luôn hút mạnh giới đầu tư BĐS?

Bước vào giai đoạn phát triển mới, thị trường BĐS phía nam TP.HCM đang sở hữu nhiều lực đẩy để tăng tốc mạnh mẽ trên “đường đua” năm 2021, nhờ vào sự phát triển liên tục của hạ tầng, sự nâng cấp vị thế hành chính khu Nam.

Sức nóng từ hơn 1.400 khách hàng tham dự sự kiện giới thiệu giai đoạn 2 của dự án Mizuki Park

Hạ tầng - yếu tố thúc đẩy giá trị BĐS

Hạ tầng vẫn là yếu tố then chốt - xung lực thúc đẩy cho tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ngày càng nhanh chóng của khu Nam TP.HCM. Với nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ, hàng loạt dự án hạ tầng “khủng” đã được đưa vào lộ trình phê duyệt. Trong vòng 10 năm trở lại đây, hạ tầng khu vực phía nam TP.HCM đã có sự phát triển nhanh vượt bậc với loạt công trình giao thông được đầu tư nâng cấp tạo nên sự đồng bộ, kết nối cho khu vực.

Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đã khởi công giai đoạn 1. Dự án cầu Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 4 với quy mô đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cũng đang được TP.HCM đẩy nhanh thực hiện. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng đoạn từ Bến Lức - Hiệp Phước trong năm 2019, đoạn từ Hiệp Phước - Long Thành trong năm 2021…

Ngoài ra, một loạt dự án trọng điểm khác tại khu vực này đang được đẩy nhanh như cầu Nguyễn Khoái - quận 7 kết nối với quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (quận 4); dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng; dự án mở rộng các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Tạo, Lê Văn Lương…

Đồng thời, TP.HCM đang xây dựng đề án phát triển hạ tầng 2020 - 2025, trong đó tiếp tục xem xét, phê duyệt các dự án cần sớm thực hiện để tạo cú hích cho khu Nam trong tương lai gần. Tầm nhìn đến năm 2025, các khu đô thị hình thành tại khu vực này như Cần Giuộc sẽ trở thành một trong những đô thị vệ tinh của TP.HCM, giúp thành phố phát triển kinh tế, xã hội và giảm bớt áp lực dân số cho khu vực trung tâm.

Sự hoàn thiện hạ tầng giao thông luôn kéo theo “làn sóng” gia tăng giá trị BĐS và khu vực phía nam TP.HCM cũng không ngoại lệ. Kể từ khi khu Nam được định hướng phát triển mở rộng và là một trong các khu thương mại trung tâm mới của thành phố thì giá trị BĐS ngay tại khu Nam và các vùng lân cận đã chuyển biến theo hướng tích cực.

Bên cạnh sức bật của hạ tầng, Nam Sài thành còn thu hút giới đầu tư, cộng đồng cư dân tương lai khi Nhà Bè - khu vực trọng điểm đang sở hữu nhiều cơ hội để nhanh chóng chuyển mình từ huyện thành quận trong năm 2025. Với sự tương trợ mạnh mẽ từ hạ tầng và tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế, cùng cơ hội lên quận sớm, Nhà Bè hứa hẹn là động lực thúc đẩy các khu vực lân cận phát triển theo.

Dự án tối ưu cho khách hàng ở thực lẫn đầu tư

Thời gian tới, các khu đô thị lân cận được kỳ vọng là biểu tượng cho những giá trị mang hơi thở của thời đại. Trong đó, khu đô thị mới Mizuki Park được Tập đoàn Nam Long phát triển trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh đang thể hiện được những giá trị sống hiện đại cho tạo nên sức hút lớn cho khu Nam.

Đại diện Tập đoàn Nam Long cho biết, với lợi thế sở hữu dự án dần hoàn thiện, Nam Long sẽ nhanh chóng đưa ra thị trường nguồn căn hộ giai đoạn tiếp theo của dự án Flora Mizuki để đón sóng đầu tư hạ tầng mới đây.

Đại diện Nam Long đồng thời cho biết, ngày 25/4/2021, tập đoàn và hai đối tác Nhật Bản: Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Railroad đã chuyển đổi 600 căn hộ biệt lập dòng Flora Mizuki MP6, MP7, MP8 cho khách hàng tham gia chương trình Tiết kiệm nhà ở lần 3 từ tháng 8/2020. Doanh số ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ.

 Phối cảnh Flora Mizuki MP6, MP7, MP8

Các khối nhà Flora Mizuki MP6, MP7, MP8 đã cung cấp thêm cho khu vực Nam Sài thành một nguồn cung nổi bật về số lượng lẫn chất lượng. Lợi thế của 3 khối nhà này là có cảnh quan riêng phía trước như hệ thống kênh đào bao quanh, liền kề quảng trường Event Park và Vườn Nhật trung tâm, phía sau là hệ thống trường học các cấp. 

Bên cạnh tiện ích biệt lập, cư dân còn có thể sử dụng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp của khu đô thị theo quy hoạch hiện đại với hệ thống tiện ích cao cấp gồm 17.000m2 kênh đào; 2,5 km đường xe đạp; 103.000m2 cây xanh; các công viên chủ đề về gia đình; cùng hạ tầng xã hội nội khu như trường học, trung tâm thể thao, khu y tế đang ngày một hoàn thiện giúp khu đô thị trở nên thu hút hơn.

 Phối cảnh không gian sống và tiện ích của khu đô thị Mizuki Park

Những lợi thế về hạ tầng đã tạo động lực giúp thị trường BĐS khu Nam bộc lộ tiềm năng mạnh mẽ cùng với yếu tố phát triển bền vững mà giới đầu tư chuyên nghiệp cần đến. Ngoài ra, làn sóng KCN ở các tỉnh lân cận phát triển mạnh mẽ cùng vốn đầu tư ngoại đổ về ngày càng nhiều khiến nguồn cầu của thị trường nhà ở tăng trưởng ổn định.

Giới chuyên gia cho rằng các dự án chất lượng tại khu vực này sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho số đông khách hàng có nhu cầu ở thực lẫn giới đầu tư sành sỏi.

Nguồn: Vietnamnet