18/02/2021

"Cách ly" nhưng không "cách lòng" - Mùa dịch đáng nhớ tại Ehome4

Những ngày tháng vừa qua đã trở thành “lịch sử” với cư dân EHome 4 khi khoảng hơn 1.000 hộ dân nơi đây bị phong tỏa do dịch Covid-19. 
Sẽ không ai quên được cảm xúc đón nhận lệnh phong toả như tin sét đánh, và cũng sẽ không ai có thể quên những hành động ấm áp, tấm lòng sẻ chia từ chủ đầu tư Nam Long, từ những người hàng xóm, những thành viên chống dịch gửi đến nơi đây. 

EHome 4 bất ngờ bị phong tỏa khi đang cận kề Tết Nguyên đán

Những ngày đặc biệt trong đời
Những ngày giáp Tết Tân Sửu, khi mọi người bắt đầu  thì bất ngờ làn sóng Covid-19 lần 3 ập tới. BN1979, 1980 được xác định sống tại EHome 4, cả khu dân cư ngay lập tức bị cách ly, trở thành điểm nóng của cả khu vực. Các lực lượng chức năng đã thiết lập rào chắn mọi lối ra vào, người dân phải ở nguyên tại chỗ, không được ra ngoài. Cư dân ở trong chung cư phải nhờ người từ bên ngoài tiếp tế đồ đạc.
Cư dân EHome 4 đã huỷ tất cả các kế hoạch về quê sum vầy cùng gia đình, đi chơi, đón nhận cách ly nghiêm túc như một cách để đồng hành cùng cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước. 

 

Phun xịt khử trùng toàn khu để bảo vệ sức khỏe cộng đồng cư dân EHome4

Nhớ lại những ngày Covid-19 đã qua nhiều người vẫn còn tưởng như mới đây. Những đêm đầu thức trắng, mệt mỏi chờ đợi kết quả, ai ai cũng lo lắng. Nhưng sự hoang mang, lo âu của cư dân dần tan biến khi họ cảm nhận được tình người quá lớn lao và ấm áp từ bên ngoài, những lời hỏi han san sẻ, đặc biệt là sự vất vả của những tình nguyện viên, lực lượng phòng chống dịch…
Chị Hoàng Thu Hà, một cư dân EHome 4 nhắc lại: “Thời điểm đó, mọi người đã chuẩn bị tinh thần tại vì không biết có khi mình đã vô tình tiếp xúc F0 hay chưa, hay ngày mai ngủ dậy mình lại thành F0. Hôm đó, dù đã về quê trước đó 1 tháng nhưng cuối cùng nhà mình vẫn khăn gói lên khu cách ly, dù có con nhỏ mới 17 tháng, hơi khó khăn cả về vật chất nhưng yên tâm về tinh thần khi được mọi người quan tâm, động viên”. 

Tập đoàn Nam Long hỗ trợ thực phẩm cho người dân EHome 4 trong thời điểm cách ly

Đặc biệt gia đình chị Đôn Hóa đi ô tô riêng về gần tới Phú Yên thì nghe tin EHome 4 bị phong tỏa. Vợ chồng chị quyết định quay xe chạy 400 km để cách ly. Chị chia sẻ: “Khi nghe tin chung cư phong tỏa là mình nghĩ ngay tới việc phải quay về để cách ly. Dù sao mình là người ra vào chung cư mỗi ngày cũng có nguy cơ lây nhiễm. Cách ly là tự bảo vệ gia đình, người thân và cộng đồng ngoài quê. Vì không có ý định ăn tết tại Bình Dương nên chưa chuẩn bị gì, giờ nhờ người quen ở ngoài mua ít đồ ăn, đồ cúng gửi vào để cả nhà đón tết, vậy là vui để vượt qua mùa dịch Covid-19”
Một cư dân khác cũng chia sẻ: “Ban đầu mình cũng hoang mang, nhưng khi chứng kiến những thành viên chính quyền địa phương, thanh niên tình nguyện, nhân viên y tế phải dầm mưa, đội nắng làm nhiệm vụ, vận chuyển nhu yếu phẩm cho cư dân, giấc ngủ ngắn của những bạn dân phòng giữa trời đêm, mình cảm thấy ấm lòng, cầu cho dịch bệnh qua nhanh để mọi người được sum vầy”.
Thay vì tất bật mua sắm, sum họp thì dịp này nhà nhà lại lên kế hoạch nghỉ ngơi ngay tại nhà mình và chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết trong giai đoạn tết. Dù bị “cách ly” nhưng lòng người không bị “cách ly” các hội nhóm của chung cư ngày thường im ắng nay sôi nổi chia sẻ cách cách mua sắm online, đường dây nóng để nhờ trợ giúp ngay lập tức mà không phải ra khỏi nhà. Tết đến thật gần, tưởng rằng sẽ trống vắng và lo lắng nhưng bất ngờ thay lại rất ấm áp và yên bình.

Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm luôn sẵn sàng hỗ trợ cư dân

Khi hàng rào phong tỏa chưa được dựng lên, tất cả mọi người chỉ là những cư dân chung sống cùng một khu phố, người buôn kẻ bán, ít khi có thời gian thân biết nhau nhưng khi trở thành khu cách ly ai ai cũng cảm nhận rằng dịch Covid-19 có lẽ là… chuyện nhỏ và cũng là cơ hội để mọi người yêu thương, gắn kết nhau hơn. 

Ấm áp nghĩa tình trong mùa dịch Covid-19

Ở EHome 4, trong lúc khó khăn và lo lắng nhất, tình làng nghĩa xóm sao mà dễ thương và đầm ấm quá, cứ như là người một nhà nhưng có đến… hàng ngàn thành viên.
Khi EHome 4 bị phong tỏa, không ít hộ gia đình rơi vào cảnh khó do gia đình neo đơn, thu nhập thấp, một số chưa kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm nhưng lại không có người thân ở bên ngoài… Thế nhưng, tất cả lo toan đều tan biến sau mỗi ngày cách ly qua đi vì được sự quan tâm giúp đỡ từ chủ đầu tư Nam Long, từ chính quyền các cấp, từ những người dân xung quanh. 

Những hình ảnh đáng nhớ mùa dịch

Ngay sau khi nhận thông tin, Chủ đầu tư Nam Long đã sớm triển khai những đợt quà tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước uống. Thông qua sự điều phối của ban quản lý, tất cả thông tin, sự hỗ trợ từ bên ngoài đều được nhanh chóng cập nhật cho cư dân. Không để ai bị “cách ly” trong khu cách ly, không để ai thiếu thốn nhu yếu phẩm, không để ai bị hoang mang vì các thông tin bên lề chính là điều tuyệt vời nhất mà mọi người đã làm được trong thời điểm cao điểm dịch.

Những hình ảnh đáng nhớ mùa dịch

Những hình ảnh đáng nhớ mùa dịch

Một cư dân thuộc block C2 Nguyễn Đạm Thư chia sẻ kèm với nhiều hình ảnh về nhu yếu phẩm đã nhận được: “Dưới đây là thực phẩm mà nhà mình đã nhận được trong mấy ngày nay, mình ở C2, không thể ra khỏi nhà, chỉ cho xuống sảnh nhận đồ, nên được bà con rất thương. Lúc trước mình không nghĩ gì, nhưng khi rơi vào hoàn cảnh này, mình bất ngờ vì tinh thần tương trợ của người Việt Nam. Hễ có khó khăn sẽ có người giúp.
Mọi người hỗ trợ nhau rất nhiệt tình, ai không giúp vật chất thì giúp sức, "mua gì ko, mua dùm cho; ai cần chở nước uống ko; cần in tài liệu cũng có nhà in dùm luôn". Thực phẩm thì có nhiêu góp nhiêu, xe bán xôi thì góp xôi cho mọi người ăn sáng, xe bánh mì thì góp bánh mì, tiệm trà sữa thì góp cafe trà sữa, có người giấu tên chở gạo tới mấy chuyến, có mẹ thì góp cháo miễn phí cho bé nhỏ, có mẹ còn tặng sữa mẹ luôn.......
Group chung cư toàn những tin bài ủng hộ tương trợ nhau. Thật là quý báu dường nào! Chưa bao giờ mình ở trong hoàn cảnh ấm áp tình người thế này. Cảm ơn tất cả! Cầu mong hạnh phúc và may mắn sẽ đến với những tấm lòng này. Nhớ mãi!”. 

Sau 16 ngày cách ly, cư dân nơi đây đã kêu gọi nhau lập quỹ để tặng cho lực lượng tình nguyện và đội phòng chống dịch. Con số quyên góp trong vài ngày lên đến cả trăm triệu. Đây chính là tình cảm ấm áp, là một sự san sẻ đáng giá mà sẽ không thể thấy được nếu không có những biến cố hay bất ngờ xảy ra. 

Vỡ òa sung sướng ngày hết cách ly

Anh Quân Trần chia sẻ: “Không thể nào nói hết lời cảm ơn của cư dân đến sự quan tâm, sẻ chia từ chủ đầu tư, ban quản lý. Ngoài nhu yếu phẩm chuyển tới rất kịp thời, chúng tôi nhận được đầy đủ thông tin cần thiết, sự kết nối với các cơ quan chức năng với các lực lượng chống dịch thông suốt đã thực sự biến tập thể thành một khối vượt qua thử thách một cách nhẹ nhàng”.

Chị Thu Thủy, cư dân EHome 4 rưng rưng xúc động: “Khi nhớ đến những ngày qua, cảm xúc còn nguyên vẹn. Thực sự rất cảm động và biết ơn sự hỗ trợ của chủ đầu tư Nam Long, sự quan tâm, yêu thương của mọi người và đặc biệt là sự hy sinh của đội tình nguyện, đội chống dịch. Dù số tiền quyên góp nhiều hay ít, đó cũng chính là lời cảm ơn chân thành, lời động viên tinh thần trước những gì mọi người đã “cho đi”.

Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG)