07/12/2020

Thông tin báo chí

V/v Chỗ để xe khối chung cư A1, A2, A3, A4 & A10, A11 thuộc Chung cư EHome 3 – Tây Sài Gòn

Vừa qua, Nam Long Group nói chung và Công ty Cổ phần phát triển căn hộ Nam Long ADC nói riêng tiếp nhận thông tin phản ánh của một số Quý Báo, Quý Tạp chí về chỗ để xe khối chung cư A1, A2, A3, A4 và A10, A11 thuộc dự án EHome 3 – Tây Sài Gòn. Cụ thể, cư dân block A10, A11 nhận nhà 4 năm không có chỗ giữ xe và chủ đầu tư bỏ rơi cư dân.  

Để thông tin đến Quý báo/ tạp chí được hai chiều, Công ty Cổ phần Cổ phần Đầu tư Nam Long xin được thông tin đến Quý Báo, Quý Tạp chí như sau:

Căn cứ theo pháp lý dự án, hai block A10, A11 và bốn block A1, A2, A3, A4 thuộc chung một cụm chung cư Lô C. Nam Long đã thực hiện đúng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn và thiết kế đã được Sở Xây dựng thẩm định và cấp Giấy phép xây dựng, đảm bảo mỗi gia đình tại Lô C có đủ chỗ để xe theo đúng luật định. Cụ thể, diện tích nhà xe của cụm chung cư lô C được quy hoạch bố trí tại tầng 1 và tầng 2 khối đế chung cư A1, A2. Tuy nhiên, tình hình thực tế bàn giao và đưa công trình chung cư đi vào vận hành giữa A10, A11 và A1, A2, A3, A4 có sự chênh lệch về thời gian 2 năm dẫn đến việc có 2 Ban quản trị riêng cho cụm C dẫn đến những sự cố đáng tiếc trong vận hành. Cụ thể, Ban Quản trị bốn block A1,A2,A3,A4 không đồng thuận với chủ đầu tư trong việc cho người dân hai block A10, A11 vào để xe.  Về thông tin pháp lý, chúng tôi đã đăng tải tại: https://namlongvn.com/tin-tuc/2625-thong-bao-co-so-phap-ly-cho-de-xe-khoi-a1-a2-a3-a4-a10-va-a11-thuoc-khu-c-khu-chung-cu-ehome-3-tay-sai-gon

Trong suốt 3 năm qua, chủ đầu tư chúng tôi đã liên tục thực hiện nhiều buổi gặp gỡ cư dân, những buổi họp với các Ban quản trị, đề xuất nhiều giải pháp, chúng tôi đã thực hiện đóng tiền toàn bộ chi phí cho Ban quản lý để giữ xe cho cư dân block A10,A11 suốt 3 năm nay; Nam Long cũng nỗ lực xin phép công an PCCC thành phố và quận để có thể xây dựng nhà xe tạm cho cư dân. Với toàn bộ sự việc đó, Nam Long tin rằng mình đang giải quyết sự cố cùng cư dân trên cơ sở thiện chí và cầu thị, chứ không hề bỏ rơi cư dân như phản ánh.

Chủ đầu tư chúng tôi và cơ quan chính quyền đã nhiều lần khảo sát và đưa ra nhiều phương án thay thế. Tuy nhiên, xét đến sự phát triển bền vững lâu dài và cuộc sống ổn định cho cộng đồng cư dân thì không có giải pháp nào có thể thay thế được vị trí nhà xe đã được bố trí theo quy hoạch ban đầu. Sức tải của bãi xe trong nhà A1&A2 chỉ được sử dụng khoảng 60% - 70%. Dù thời điểm 10h tối là lúc cư dân đã về nhà nhưng tình trạng bãi giữ xe vẫn còn trống diện tích lớn.  

  

Chúng tôi không hề muốn đi ngược lại yêu cầu của phía cư dân. Tuy nhiên, nếu không thể tiến đến đồng thuận với Ban quản trị block A1,A2,A3,A4; Nam Long buộc phải nhờ bên thứ ba có thẩm quyền phân xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật để có thể lấy lại chỗ để xe hợp pháp và ổn định cho cư dân block A10, A11

Nam Long kính gửi đến Quý Báo/ Quý Tạp chí các thông tin liên quan đến sự việc đáng tiếc này và mong Quý đơn vị thông tin theo đúng quy định của Luật Báo chí để tránh làm sai lệch bản chất của sự việc, làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trân trọng!