15/09/2020

Những người thầm lặng góp phần phòng chống dịch

Khi những thông tin về con số cắt giảm nhân sự khiến cho lực lượng lao động lo lắng, thì những khoảnh khắc rạng rỡ hạnh phúc của đội ngũ nhân viên vệ sinh, bảo vệ ở khu đô thị Mizuki Park, Bình Chánh khi nhận được sự hỗ trợ của Nam Long hiện lên thật đáng quý. Họ chính là những người đang thầm lặng bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của cộng đồng. 

Tại Nam Long, lực lượng vệ sinh, bảo vệ, cảnh quan được xem như những người hùng thầm lặng góp phần giữ môi trường sống của cư dân sạch sẽ, an toàn phòng chống Covid-19.

Trong chuyến thăm của chúng tôi, cô Nguyễn Thị Mai - nhân viên vệ sinh của khu đô thị Mizuki Park đang tỉ mỉ dọn dẹp rác, lau thang máy, liên tục xịt khuẩn những nơi có nhiều tiếp xúc. Cô chia sẻ, do công việc phải tiếp xúc với rác thải, cô cũng lo sợ vô tình nhiễm và lây bệnh cho người khác, nhưng cô vẫn cố gắng hoàn thành công việc để khu dân cư của mình được sạch sẽ và an toàn.

Mùa dịch, công việc phát sinh rất nhiều khiến cô làm không ngơi tay, đôi lúc cũng thấy đuối sức nhưng cô vẫn cảm thấy mình may mắn khi vẫn có công việc và mức lương ổn định.

Hay anh Lê Hữu Hải - nhân viên bảo vệ hàng ngày túc trực phía trước các tòa nhà để kiểm soát người ra vào, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được bố trí ở khắp các tòa nhà để đảm bảo an toàn chung. Ai ra vào tòa nhà cũng thầm cảm kích anh vì những lời nhắc nhở như vậy.

Anh Hải rất lạc quan vì không phải đối diện với nỗi lo cắt giảm nhân sự và môi trường làm việc tốt, không chỉ nhận được sự hỗ trợ tập đoàn mà còn sự khích lệ tinh thần của cư dân nên anh cảm thấy vô cùng tự hào vì công việc ý nghĩa của mình.

Bên cạnh những hoạt động tiếp sức cùng cả nước chống dịch Covid-19 trong chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch”, tập đoàn dành 500 triệu để hỗ trợ cho “người hùng tuyến đầu của khu dân cư” là toàn bộ lực lượng lao động thu nhập thấp đang làm việc tại 20 dự án trên địa bàn Hồ Chí Minh, Long An và Bình Dương. Hoạt động diễn ra hằng tháng và kéo dài đến tháng 12/2020.

Tại buổi trao tặng quà tại các khu dân cư của tập đoàn, chúng tôi bắt gặp được niềm vui trong ánh mắt của nhiều lao động thu nhập thấp khác nữa. Chúng tôi hiểu rằng niềm vui chỉ đơn giản là như vậy, khi những đóng góp vì khu dân cư an toàn của họ không bị bỏ quên.

Khi ra về, mỗi người đều mang một phần quà trên tay, có vài người thì xách hộ những đồng nghiệp còn đang trong ca trực. Chúng tôi nghe được tiếng cười ríu rít của các cô, tiếng bàn tán xôn xao của các chú. Đoán rằng, với họ đây không chỉ đơn giản là những món quà hỗ trợ cuộc sống khó khăn mà còn là khích lệ tinh thần của Nam Long, thắp sáng niềm tin cho họ trong mùa dịch nhiều biến động này.

Nam Long ghi nhận và cảm ơn sự quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên các cấp đã luôn không ngại khó khăn để hoàn thành tốt công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng các khu dân cư trong suốt thời gian dịch vừa qua.

Nguồn: Zingnews.vn