28/04/2020

Nam Long đặt mục tiêu 725 tỷ đồng thu nhập tài chính năm nay từ bán vốn 2 dự án ở Đồng Nai

Bán vốn ở Đồng Nai Waterfront và Paragon Đại Phước

Trong năm 2020, công ty Nam Long (HoSE: NLG) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 987 tỷ đồng, bao gồm 725 tỷ đồng thu nhập tài chính, chiếm 73% cơ cấu.


Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Nam Long.

Ông Châu Quang Phúc, Giám đốc tài chính trong phần trả lời cổ đông tại họp ĐHCĐ thường niên 2020 cho biết số tiền 725 tỷ đồng đến từ việc chuyển nhượng vốn từ 2 dự án Đồng Nai Waterfront và Paragon Đại Phước.

Ông Phạm Đình Huy, Giám đốc Đầu tư làm rõ, 2 dự án này được thực hiện chuyển nhượng vốn thay vì chuyển nhượng dự án nên sẽ ghi nhận vào doanh thu tài chính nhưng hình thức kinh doanh cốt lõi không hề thay đổi. Việc chuyển nhượng vốn được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn chuyển nhượng dự án.

Theo ông Huy, tại dự án Đồng Nai Waterfront, Nam Long đã ký hợp tác chuyển nhượng vốn với đối tác Nhật từ quý IV/2019. Với Paragon Đại Phước, công ty đang làm việc với 2 đối tác và trong quá trình thương lượng. Ban giám đốc sẽ lựa chọn và cân nhắc đối tác thích hợp, dự kiến hoàn thành trong quý III và IV.

Covid-19 ảnh hưởng tới tiến độ bán hàng

Trong phần trả lời cổ đông, ông Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc cho biết Covid-19 có ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng của Nam Long, có thể dời lại tiến độ từ 1 đến 2 quý, tùy dự án. Trong năm nay, công ty sẽ mở bán sản phẩm ở dự án Mizuki Park và SouthGate (thuộc Waterpoint), dời lịch mở bán của dự án tại Hải Phòng, Cần Thơ sang quý I/2021 thay vì trong 2020. Kế hoạch bàn giao sản phẩm tại các dự án Mizuki Park, Akari City và Waterpoint sẽ ít bị tác động bởi Covid-19 vì đều là hợp đồng đã ký, bàn giao theo đúng tiến độ.

Làm rõ hơn vấn đề này, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sales và Marketing nói, sản phẩm mới tại dự án Waterpoint có kế hoạch bán đợt tháng 3 nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh đã dời sang tháng 6 - 7. Trong mỗi đợt mở bán, Nam Long cần chuẩn bị 2 - 3 tháng và bán khoảng 400 - 500 sản phẩm. Tuy nhiên trong năm 2020, do quy định giãn cách xã hội, không tụ tập đông người nên công ty đã phải cân nhắc tìm phương án tốt nhất, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng mua như bán hàng trực tuyến. Dự kiến công ty sẽ tung khoảng 500 sản phẩm/quý, cả năm khoảng 1.200 - 1.500 sản phẩm.

Đánh giá khả năng hấp thụ các dự án, ông Quang nói mặc dù gặp phải khó khăn từ Covid-19 nhưng thông qua triển khai bán hàng trực tuyến nhóm nhỏ, sản phẩm của Nam Long vẫn được thị trường đón nhận tốt. Chỉ nửa cuối tháng 3, 80 - 100 sản phẩm căn hộ Akari City đã được đặt cọc, ký hợp đồng mua bán. Nam Long đánh giá các sản phẩm vừa túi tiền vẫn có sức hấp thu lớn từ thị trường, do đáp ứng nhu cầu cần thiết.

Theo kế hoạch, Nam Long sẽ chi khoảng 500 - 1.000 tỷ đông để mở rộng quỹ đất hàng năm, với số lượng gia tăng từ 15 - 20 ha, tại TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Hiện tại, công ty đang có 681 ha quỹ đất.

(Nguồn: ndh.vn)