19/06/2018

BIỂU TƯỢNG PHONG THỦY “NUMBER ONE” CỦA NAM LONG ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU ?

WATERPOINT: TÂM HUYẾT LỚN CỦA NAM LONG

Waterpoint được bao quanh bởi sông Vàm Cỏ Đông theo cách nhìn của chuyên gia phong thủy có hình ngón tay cái, là biểu tượng dẫn đầu, hay số 1 tức Number One. Với diện tích 355 ha, Waterpoint rộng xấp xỉ bằng khu Phú Mỹ Hưng hiện hữu. Tập đoàn Nam Long đã dồn mọi tâm huyết cho dự án này với tiêu chuẩn quy hoạch thiết kế hiện đại nhất.

Xác định khu đô thị Waterpoint phải mang đẳng cấp quốc tế, bản quy hoạch dự án đã được Nam Long tuyển chọn từ nhiều phương án chỉn chu của các đối tác nước ngoài và liên tục được cập nhật cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Dự án được áp dụng tiêu chuẩn quy hoạch theo hướng phát triển bền vững, phát triển khu đô thị, nhưng vẫn tính đến các giải pháp bảo toàn thiên nhiên và bảo vệ môi trường sinh thái vùng. Toàn bộ diện tích mặt nước gán như được bảo tồn và giữ nguyên tỷ lệ sau xây dựng. Một hành lang xanh rộng 50 m dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông được chủ đầu tư bảo tồn nguyên trạng. Đây là một trong những khu đô thị đầu tiên ở Việt Nam sử dụng hệ thống kiểm soát nước điều tiết và xử lý sạch được cung cấp bởi công ty của Hà Lan.

Với hệ thống này, toàn bộ nước trong hệ thống kênh rạch ở khu đô thị được xử lý trước khi chảy ra sông hoặc từ sông chảy ngược vào, đảm bảo dòng chảy luôn lưu thông, mực nước điều tiết ổn định và tạo nên vùng vi khí hậu mát mẻ, trong lành cho toàn bộ khu đô thị. Toàn bộ hạ tầng dự án, hệ thống thoát nước, đường sá được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với làn đường đi bộ, làn đường xe đạp riêng vòng quanh dự án.

Ở giai đoạn 1 với diện tích 165 ha, Waterpoint sở hữu công viên trung tâm rộng hơn 20 ha; khu thương mại 8 ha; trường đại học và trường quốc tế 17 ha; khu văn phòng quy mô lớn. Các tiện ích tại đây đều mang tầm khu đô thị, đơn cử như khu Club House rộng 2,5 ha, gồm hồ bơi 50 mét tiêu chuẩn quốc tế, cụm sân tennis tương đương khu Lan Anh (TP. HCM), trung tâm tiệc cưới, sân bóng... trong tương lai có thể tổ chức các giải thi đấu thể thao quần chúng cấp thành phố ở đây. Đó là chưa kể trong mỗi block nhà, căn hộ biệt lập condominium, hay compound biệt thự đều sở hữu các tiện ích riêng nội khu như BBQ, hồ bơi, công viên gia đình, trẻ em...

Nam Long cho biết, họ đủ tiểm lực tài chính để phát triển dự án này. Trong tháng 6, khoản vay phát hành trái phiếu 600 tỷ đồng sẽ được một tổ chức tài chính giải ngân. Nguồn vốn huy động từ phát hành, lợi nhuận từ mở bán dự án lớn như Mizuki, Akari sẽ được đầu tư cho Waterpoint.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Waterpoint có một thị trường tiềm năng. Dự án nằm trên địa bàn tỉnh Long An, tiếp giáp với TP.HCM, là địa phương thu hút mạnh đầu tư trong nước và nước ngoài trong hai năm gần đây. Trong bán kính 20 phút đi xe từ dự án, có các tiện ích như Vivo City, Aeon Bình Tân, Bệnh viện Nhi đồng thành phố, trung tâm hành chính Bến Lức, Thủ Thừa của Long An.

Thị trường mục tiêu của dự án là 2,6 triệu dân sống trong khu vực có khoảng cách di chuyển bằng xe máy và xe buýt đến dự án khoảng 45 phút. Dân số ở khu vực lõi của vùng thị trường mục tiêu này khoảng 1,3 triệu người. Mô hình dự án nhà ở khép kín khu vực này gần như chưa có. Vì vậy, Waterpoint với lợi thế khu đô thị hiện đại tiện ích hoàn chinh sẽ thu hút đối tượng khách hàng mua nhà để ở, cũng như một bộ phận khách hàng muốn sở hữu căn nhà thứ hai hay cả giới đầu tư.

Kinh nghiệm của Nam Long khi triển khai khu dân cư EHome 4 Bắc Sài Gòn ở Bình Dương cho thấy, 60% khách hàng mua nhà là người dân ở các quận Bình Tân, quận 12 vì họ muốn có một môi trường sống tốt cho gia đình, nơi trẻ em có thể vui chơi ngoài trời an toàn, thay vì sống trong các nhà phố nhỏ chật hẹp đang hiện hữu trong nội thành. Vì thế, Waterpoint với sự đầu tư hiện đại đồng bộ dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng TP.HCM. Liên doanh để tăng tốc đầu tư.

LIÊN DOANH ĐỂ TĂNG TỐC ĐẦU TƯ

Nhiều đối tác nước ngoài đang quan tâm đến dự án khu đô thị Waterpoint của Nam Long bởi tiềm năng của dự án rất lớn, đảm bảo mang lại lợi nhuận 25 - 30% liên doanh, một tỷ suất đầu tư hấp dẫn cho vốn ngoại.

Hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield (C&W) định giá dự án Waterpoint khoảng 62 USD/m2 đất thô. Tức nếu chuyển nhượng cả dự án thời điểm này, Nam Long thu về trên dưới 5.300 tỷ đồng, gấp hơn hai lần vốn điều lệ của Công ty hiện nay. Giá vốn của dự án ghi nhận trên sổ sách là hơn 1.500 tỷ đồng.

Đây cũng là mức giá Nam Long sử dụng làm cơ sở đàm phán với đối tác nước ngoài góp vốn triển khai giai đoạn 1 trên diện tích 165 ha. Theo tiền lệ, Nam Long và đối tác góp vốn tỷ lệ 50 - 50 thành lập liên doanh thì một nửa giá trị đất được ghi nhận ngay vào lợi nhuận. Một nửa sẽ được hạch toán dần trong quá trình triển khai dự án từ nay cho đến 2023 cùng với lợi nhuận được chia khi liên doanh chào bán sản phẩm của dự án hàng năm. Giai đoạn 1 của dự án dự kiến cung cấp 3.000 sản phẩm nhà liền thổ, chưa tính các sản phẩm cao tầng. Chi phí phát triển dự án là 6.900 tỷ đồng với tổng doanh thu dự kiến là 10.700 tỷ đồng.

Liên doanh với đối tác ngoại sẽ giúp Nam Long có nguồn tài chính dồi dào hơn để đầu tư dự án tốc độ nhanh hơn, chuẩn bị hạ tầng giai đoạn 2 đồng bộ, cũng như tiếp tục phát triển quỹ đất cho các khu đô thị và các dòng sản phẩm chiến lược EHome, Flora, Valora...

Thêm vào đó, Waterpoint là dự án lớn với nhiều tiện ích quy mô lớn, Nam Long sẽ được hỗ trợ rất lớn từ các đối tác trong phát triển tiện ích khu đô thị cũng như tìm kiếm đối tác nước ngoài trong lĩnh vực phụ trợ như giáo dục, dịch vụ ngân hàng.

Kinh nghiệm cho thấy, khi liên doanh với nước ngoài thì liên doanh có thể vay vốn ngân hàng nước ngoài với lãi suất rẻ hơn 30% so với vay ngân hàng trong nước. Hoặc khi Nam Long liên doanh với doanh nghiệp chẳng hạn như Nhật Bản thì công ty trong lĩnh vực dịch vụ quản lý bất động sản liên doanh với Nam Long để cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nam Long nhấn mạnh: "Tại dự án Waterpoint, có nhiều khu chức năng cần phát triển cho đến nơi đến chốn".

Hiện nay, nhu cẩu các sản phẩm nhà vừa túi tiền còn rất lớn. Đời sống phát triển cũng làm gia tăng nhu cẩu dịch chuyển chỗ ở của người dân vào các khu đô thị hiện đại đồng bộ, quản lý khép kin. Chính vì thế, các sản phẩm của Nam Long được thị trường hấp thụ tốt. Theo ông Quang, nếu "mở khóa" thành cổng dự án Waterpoint sẽ mang lại nguồn tài chính dồi dào để phát triển cùng lúc các dự án lớn như Akari 8,5 ha, Mizuki 26 ha, định hình được kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn trong 5, 10 năm tới với mức tăng trưởng cao.

Nguồn: Báo Đầu Tư Chứng Khoán