12/01/2018

Cánh đồng Cá Koi đổ bộ khu đô thị chất Nhật phía Nam Sài Gòn

Cả năm quay cuồng với học hành công việc rồi, cuối năm là khoảng thời gian thích hợp để chúng ta tự thưởng cho mình những phút giây "giải lao giữa giờ". Lập hội ngay để cùng khám phá “cánh đồng cá Koi” sắp đổ bộ tại khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn

Trong thời gian vừa qua, thông tin về việc sắp có “cánh đồng cá Koi” đầu tiên tại Việt Nam đã khiến rất nhiều bạn trẻ háo hức. #TeamHàNội đừng phát hờn với Sài Thành nhé bởi “cánh đồng cá Koi” lần này chỉ có tại Sài Gòn thôi!

Bạn có biết vì sao cá Koi lại được yêu thích tới vậy không? Nếu là một fan của đất nước mặt trời mọc hẳn bạn sẽ biết cá Koi Nhật Bản được mệnh danh “quốc ngư” tại đất nước mặt trời mọc. Từ Koi theo tiếng Nhật là cá chép, từ đồng âm khác nghĩa là tình yêu, yêu mến. Bắt nguồn từ truyền thuyết vượt Vũ môn nên cá Koi được xem là một biểu tượng cho ước vọng, lòng kiên trì và sức mạnh.

Tại Nhật Bản có hẳn một ngày lễ hội mà cả nước treo rợp trời cá Koi. Nguyên bản ngày lễ này là ngày Koinobori, hay còn gọi là Tango no Sekku – ngày của các bé trai. Trong ngày này, những nhà có con trai sẽ treo cờ cá Koi đầy màu sắc trên mái nhà vì nó là biểu tượng cho những bé trai khoẻ mạnh thông minh.
Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, vì từ đồng âm của Koi còn là “tình yêu”, “yêu mến” nên ngày lễ này cũng trở thành “duyên cớ” tác hợp cho các cặp đôi. Nam thanh, nữ tú Nhật Bản thời xưa vốn trọng lễ giáo và sống khép mình sẽ có cơ hội gặp gỡ khi đi dã ngoại ngắm diều cá Koi cùng bạn bè. Nhũng chiếc diều cá Koi rực rỡ kể từ đó vô tình trở thành “vật chứng” may mắn cho tình yêu đôi lứa. Nếu quan tâm tới văn hoá Nhật, không khó để bắt gặp hình ảnh lãng mạn trên cả “ngôn tình” lấy bối cảnh chính giữa cánh đồng cá Koi tuyệt đẹp.

Những hình ảnh “ngôn tình” gắn với diều cá Koi không xa lạ với giới trẻ Nhật Bản.

(Tác giả: Maple (Cyakapon))

 

Đấy, nếu hoa anh đào là quốc hoa của Nhật thì cá Koi được xem là quốc Ngư của đất nước mặt trời mọc. Thử nghĩ xem, chỉ cần một lần được chứng kiến cảnh sắc cả một bầu trời rợp sắc với những lá cờ cá Koi đầy màu sắc thì thật tuyệt, đúng không nào. Nhưng chắc chắn bạn không cần phải đợi tới lúc sang tới tận Nhật Bản đâu nhé bởi “cánh đồng cá Koi” chuẩn bị đổ bộ tại khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn rồi.

Vừa là nơi ăn chơi, sống ảo vi diệu, vừa tạo nguồn cảm hứng sống và sáng tạo một cách vô bờ bến có thể xem là điểm cộng của “cánh đồng cá Koi”.

“Cánh đồng cá Koi” sắp đổ bộ tại khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn vào tháng tình yêu năm nay hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến thú vị, nhiều niềm vui lẫn giá trị tinh thần dành cho không chỉ giới trẻ mà cả các gia đình đến vui chơi tham quan. Phải nói là lâu lắm rồi mới có một khu ăn chơi sống ảo vi diệu thế  này. Mách nước cho bạn tip nhỏ để sống ảo thành công tại “cánh đồng cá Koi” đó là lập hội ngay để có “đồng minh” “trẩy hội” cùng.  Khi tới, nhớ là phải mặc đồ “chất chơi”, thủ sẵn điện thoại/máy ảnh “ngàn chấm” mà còn chộp ngay một album ảnh ảo diệu mang về sống ảo nhé.


Cánh đồng cá Koi là một trong những hoạt động trong tháng tình yêu Mizuki của khu đô thị Mizuki Park Sài gòn. Thời gian mở cửa chính thức từ 14/01/2018 đến hết ngày 10/02/2018. Đặc biệt, trong ngày khai trương, bạn chỉ cần check in tại Mizuki Park với những bức ảnh độc đáo chụp tại “cánh đồng cá Koi” sẽ có cơ hội nhận được vé xem phim tại các cụm rạp CGV. Đồng thời thưởng thức âm nhạc đỉnh cao với sự xuất hiện của “nam thần” Issac, các gian hàng ẩm thực đa màu sắc, nghe nhạc Acoustic và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng iphone X.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại: Fanpage Flora | website mizukipark.vn | Link sự kiện